Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhận tài trợ thiết bị y tế hơn 1 tỷ đồng

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 5 buồng khử khuẩn, 1 máy quét camera thân nhiệt và 1.350 bộ bảo hộ y tế đã được Tập đoàn BV Group trao tặng cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Chiều 25/3, Tập đoàn Bách Việt (BV Group) đã có mặt tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - một trong những bệnh viện tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội để sẻ chia, tiếp thêm sức mạnh cho các cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ.
Hơn 1 tỷ đồng gói thiết bị y tế của BV Group đã được tao tặng cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Tại đây, BV Group đã tài trợ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 5 buồng khử khuẩn, 1 máy quét camera thân nhiệt và 1.350 bộ bảo hộ y tế, với tổng giá trị tương ứng trên 1 tỷ đồng để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh và giảm thiểu thiệt hại cho cộng đồng. Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã nhận gói tài trợ thiết bị y tế từ Chủ tịch Tập đoàn BV Group Tạ Hoài Hạnh.
Ông Tạ Hoài Hạnh chia sẻ: Dịch Covid-19 đang gây ra nhiều tác động tiêu cực, sâu rộng đối với cộng đồng và hầu hết các lĩnh vực. Trong trận chiến này, ngành y đang là lực lượng ứng phó tuyến đầu, huy động toàn lực lượng sẵn sàng dập dịch.
Nhận định của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, để đối phó với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sẽ cần điều động hàng trăm ngàn bác sĩ và điều dưỡng trong cả nước sẵn sàng tham gia chống dịch.
Ngành Y tế cũng sẽ sẵn sàng cần trang bị và sẵn sàng một số lượng lớn máy thở và nhiều vật tư cần thiết khác như thuốc, buồng khử khuẩn, máy quét đo thân nhiệt, khẩu trang, đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn…
Theo ông Tạ Hoài Hạnh: "Dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng tỷ cư dân nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam. Tập đoàn Bách Việt cũng đang chịu những tác động tiêu cực. Tuy nhiên, với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm và nhân văn, những đóng góp thiết thực của BV Group nói riêng, của cộng động DN nói chung, tổng hòa với sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc và tinh thần Việt Nam, sẽ giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra, đồng thời, lan tỏa tình yêu thương, chia sẻ đẹp đẽ trong cộng đồng".
Vì thế, ngay từ đầu mùa dịch, BV Group đưa ra nhiều thông tin truyền thông và các chính sách hỗ trợ kịp thời, giúp hàng trăm cán bộ, công nhân trong Tập đoàn, đối tác và bạn hàng vượt qua khó khăn dịch bệnh, nâng cao hiểu biết và phòng tránh dịch theo khuyến cáo từ Bộ Y tế.
Tập đoàn đã triển khai các biện pháp thường xuyên phun khử khuẩn, trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế tại các khu đô thị, trường học, trung tâm thương mại, cửa hàng, văn phòng thuộc BV Group. Tuy phải đóng cửa trường nhưng Hệ thống trường Vietschool vẫn đảm bảo trả 100% lương cho cán bộ giáo viên, không thu học phí online, trích lập gói tài trợ 6 tỷ cho mảng giáo dục...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần