Bệnh viện E và phường Nghĩa Tân phối hợp khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), sáng 11/7, Bệnh viện (BV) E đã phối hợp UBND phường Nghĩa Tân và Trạm Y tế phường tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

 Bác sĩ BV E khám cho đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân
Ông Vũ Quang Vinh - Phó Giám đốc BV E cho biết, hàng năm cứ vào dịp tháng 7, BV lại thực hiện nhiệm vụ rất thiêng liêng và nhân đạo là khám, tư vấn sức khỏe cho các gia đình chính sách. Năm nay BV E tham gia khám cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là một hoạt động thường xuyên trong chương trình công tác của BV với địa phương nơi đơn vị đóng chân nhằm chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân, góp phần giữ vững và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Trong vòng hơn 5 giờ đồng hồ sáng 11/7, các y bác sĩ của BV E đã thăm khám sức khỏe các đối tượng chính sách, khám tổng thể như tim mạch, mắt, cơ xương khớp, răng hàm mặt, tai mũi họng, tiêu hóa, nội thần kinh, nội tổng hợp,điện tim, siêu âm ổ bụng tổng quát…
 Bác sĩ BV E khám mắt cho đối tượng chính sách cao tuổi

Ông Nguyễn Phúc Long (65 tuổi, tổ 18, phường Nghĩa Tân) được BS Vũ Sĩ Quân - khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện E siêu âm ổ bụng tổng quát phát hiện polyp túi mật D = 5mm, gan nhiễm mỡ. Ông Long bị chất độc da cam tại chiến trường B4 (Bình Trị Thiên) từ năm 1977. Người con trai và cháu trai của ông Long cũng bị di chứng chất độc da cam… Tuy nhiên, gia đình bác Long luôn nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các y bác sĩ BV E bởi bác Long đang hưởng BHYT đăng ký khám ban đầu tại BV. Ông Phạm Văn Tụy (84 tuổi, ở P102, B3, tập thể Nghĩa Tân) là thương binh 4/4 từ thời kháng chiến chống Pháp, mắc các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, tai nghễnh ngãng, mắt mờ được BS Trịnh Việt Anh - khoa Hô hấp tư vấn về chế độ dinh dưỡng như giảm ăn mặn, kiêng mỡ động vật, lòng đỏ trứng gà và chú ý luyện tập vận động nhẹ nhàng phù hợp với lứa tuổi…
 Bác sĩ BV E tư vấn cho thương, bệnh binh

Ông Vũ Đình Châu (66 tuổi, P402, C5, Nghĩa Tân) là thương binh 1/4 bị xẹp xương do di chứng chiến tranh, tê bì 1/2 chi dưới được các BS Hoàng Việt Tài (khoa Cơ xương khớp), Hoàng Trung Kiên (Trung tâm Tim mạch)… hội chẩn nhanh và quyết định tư vấn cho ông Châu đến điều trị tại BV E. Ông Châu tham gia chiến trường Đông Nam Bộ gặp trận pháo Cầu Bến Các (Bình Dương) gây sập hầm gây nên vết thương ở cột sống và chấn thương sọ não.

BS Hoàng Nam Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên BV E cho biết, trong một buổi sáng, các y bác sĩ BV đã khám và tư vấn miễn phí cho 257 người, trong đó có hơn 100 người được siêu âm tổng quát, 100% được khám các bệnh lý về cơ xương khớp, mắt, tai mũi họng, nội và kiểm soát tim mạch. Các đối tượng chính sách này chủ yếu mắc các bệnh lý mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, khớp, đục thủy tinh thể… Do đặc thù là những đối tượng chính sách đều được hưởng BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV E nên BV đã tạo điều kiện và cấp thẻ khám ưu tiên cho các đối tượng chính sách này đến khám tại BV từ nay đến hết tháng 7/2017.
 Phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách.
Thay mặt lãnh đạo và Nhân dân phường Nghĩa Tân, ông Lâm Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND phường đã trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Ban Giám đốc và các y, bác sĩ BV E, cơ sở y tế gắn bó với hoạt động khám chữa bệnh từ thiện của phường từ năm 1997 đến nay. Ông Thảo mong muốn, BV E tiếp tục duy trì hoạt động khám chữa bệnh cho đối tượng chính sách trên bàn phường Nghĩa Tân nhằm theo dõi, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho họ. Ngoài ra, chính quyền địa phương mong muốn BV mở rộng đối tượng được hưởng khám chữa bệnh từ thiện, miễn phí sang đối tượng bảo trợ xã hội như người thần kinh, tự kỷ, người già trên 80 tuổi không có lương, trẻ em mồ côi, người khuyết tật.
 Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân Lâm Văn Thảo cảm ơn các thầy thuốc BV E
Ông Thảo cho biết thêm, ngoài hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, phường Nghĩa Tân còn vận động các nguồn để tặng 70 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách (2 triệu đồng/sổ); tiến hành sửa chữa 3 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách (10 triệu đồng/nhà) và đề nghị quận Cầu Giấy hỗ trợ cho một gia đình chính sách sửa nhà với số tiền 30 triệu đồng; vận động xây nhà bia tưởng niệm từ nguồn xã hội hóa 20 triệu đồng; tặng quà 14 gia đình chính sách tiêu biểu, tổ chức gặp mặt các gia đình chính sách nhân ngày 27/7.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần