Bệnh viện Hữu Nghị thông tin nhanh về 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Lê Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 12/5, Bệnh viện Hữu Nghị đã có thông tin nhanh 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện và đã phong tỏa khoa Cấp cứu của bệnh viện.

 Bệnh viện Hữu Nghị đã phong tỏa khu vực Khoa Cấp cứu để phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, ngày 12/5/2021, khoảng 10h30p khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu Nghị tiếp nhận 2 bệnh nhân là N.T.T.H, sinh năm 1979 và N.V.T 1977, địa chỉ P806, ĐN2 tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương.

Hai bệnh nhân này không khai báo tiền sử dịch tễ, đi lại, đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Cả 2 đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên Covid-19 tại chỗ. Khi có kết quả test nhanh dương tính, lúc này 2 bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5/2021.

Ngay lập tức khoa Cấp cứu đã báo cáo BCĐ phòng chống dịch Bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa. 2 bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test Covid-19 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viện đã báo cáo lực lượng y tế quận Hai Bà Trưng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

2 bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị vào hồi 16 giờ cùng ngày. Tinh thần cảnh giác cao cùng với việc áp dụng test kháng nguyên nhanh sàng lọc bệnh nhân đã giúp phát hiện sớm, ngăn chặn từ đầu 2 ca bệnh này.

Bệnh viện đã kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch (phong toả khoa Cấp cứu, thiết lập Bộ phận Cấp cứu tạm thời tại phòng khám theo yêu cầu, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly 2 F1 và 3F2...) và chuyển 2 bệnh nhân sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lúc 14 giờ 30 phút. Bệnh viện đã thiết lập tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu tại Phòng Khám theo yêu cầu ngay sau khi phong toả cục bộ khoa cấp cứu

Việc xét nghiệm sàng lọc kháng nguyên hữu ích, xét nghiệm GenExpert nhạy nên đã giúp BV phát hiện rất sớm 2 ca nghi nhiễm. Với tinh thần cảnh giác cao, 2 ca nghi nhiễm không vào sâu trong bệnh viện, không tiếp xúc với nhân viên y tế, với bệnh nhân khác (chỉ 3 F2 và 2F1, tham gia khám, lấy bệnh phẩm, đc phòng hộ đầy đủ nhưng lẫn cách ly trong bệnh viện)