Bệnh viện K sẽ cung cấp đủ thuốc ung thư cho bệnh nhân

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện hợp đồng với các cơ sở y tế để cung ứng thuốc chữa ung thư theo kết quả trúng thầu.

Trước thực tế thiếu thuốc Generic chứa hoạt chất Pemetrexed cho bệnh nhân ung thư, chiều ngày 10/5, Bệnh viện K đã có buổi làm việc với Bộ Y tế (Vụ Kế hoạch tài chính, Trung tâm mua sắm tập trung thuốc Quốc gia).
Bệnh nhân ung thư đang được điều trị theo phác đồ. Ảnh: internet
Tại đây, Công ty TNHH Dược phẩm và TTBYT Hoàng Đức - nhà thầu cung ứng thuốc cho biết đã có công văn số 10/2019/HĐ-TTMSQG nêu rõ: Sau khi nhận được quyết định trúng thầu của Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia, chúng tôi đang khẩn trương hoàn thiện hợp đồng với các cơ sở y tế trong cả nước để thực hiện cung ứng hàng theo kết quả trúng thầu.
Đồng thời khẳng định các sản phẩm trúng thầu trong kho vẫn có sẵn, nếu cơ sở y tế nào đặt hàng sẽ được giao ngay. Các lô hàng mới sẽ được nhập về trong tháng 5/2019 và sẵn sàng cung cấp cho các cơ sở y tế.
Cũng tại buổi làm việc, Vụ Kế hoạch Tài chính đã trình lãnh đạo Bộ Y tế kế hoạch lựa chọn nhà thầu đảm bảo cho Bệnh viện K có đủ cơ số thuốc trong thời gian nhà cung ứng với Bệnh viện K thực hiện hợp đồng.
Hiện nay, Bệnh viện K đang cần thuốc Pemetrexed 500mg do Công ty TNHH dược phẩm và TTBYT Hoàng Đức cung cấp.
Về phía Bệnh viện K thông tin, đã được Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bằng hình thức mua sắm trực tiếp để đáp ứng đủ thuốc cho việc điều trị bệnh nhân. Theo đó, ngay trong tuần tới, Bệnh viện K cam kết sẽ cung cấp đủ thuốc Generic chứa hoạt chất Pemetrexed cho bệnh nhân để điều trị kịp thời.
Trước đó, Công ty TNHH DP và TTBYT Hoàng Đức có nhận được thông tin đang xảy ra tình trạng thiếu hụt thuốc điều trị ung thư phổi do nhà thầu chưa có thuốc cung ứng, phải 2 - 4 tháng nữa mới có thuốc để điều trị cho bệnh nhân.  Về việc này, Công ty Hoàng Đức đã khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần