Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiêm vaccine Covid-19 cho 33 nhân viên y tế

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/3, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho 33 cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện.

Theo ghi nhận, đơn nguyên tiêm chủng của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được bố trí theo quy trình một chiều, từ phân luồng, khu vực ngồi chờ đến nơi tiếp đón, đo nhiệt độ, khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và lối ra.
Theo kế hoạch, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho 30 cán bộ, nhân viên y tế. Đây là những người thường xuyên khám hoặc khám sàng lọc, điều trị, chăm sóc người bệnh có nguy cơ, người bệnh nghi mắc Covid-19. Tuy nhiên, qua công tác khám sàng lọc, bệnh viện đã tiêm cho 33 người, bảo đảm an toàn và tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế.
 Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hà được tiêm vaccine Covid-19.
Chị Lưu Thị Anh-nhân viên y tế công tác tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ: “Môi trường làm việc của tôi thường xuyên tiếp xúc, khám cho những người bệnh có nguy cơ nên tôi được chọn là một trong những người của bệnh viện được tiêm chủng vaccine Covid-19. Tôi không lo lắng vì nghĩ tiêm vaccine Covid-19 cũng như các vaccine khác. Sau tiêm tôi thấy sức khỏe bình thường. Hết 30 phút theo dõi, tôi trở lại với công việc thường nhật”.
Bác sĩ Vũ Thị Nguyệt Ánh-Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh viện đã bố trí cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực đúng hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội. Bệnh viện cũng đã rà soát lại dây chuyền lạnh bảo quản vaccine, phối hợp kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, sử dụng vaccine theo quy định. Cùng với đó, bệnh viện cũng có phương án xử lý các tình huống phát sinh. Ngoài ra, Khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện đã bố trí 1 kíp để sẵn sàng hỗ trợ công tác tiêm chủng.
“Để buổi tiêm được đảm bảo an toàn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã triệu tập nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vaccine Covid-19, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo công tác tiêm chủng vaccine Covid-19 diễn ra đúng quy trình và an toàn nhằm nâng cao sức đề kháng cho nhân viên y tế và người dân. Tất cả các thông tin của người được tiêm đều được hiển thị online và nhắc lại lịch tiêm sau 3 tháng. Bệnh viện cũng đã cung cấp thông tin để nhân viên y tế nắm được loại vaccine sẽ được tiêm, đồng thời hiểu được lợi ích cũng như các phản ứng có thể xảy ra khi tiêm vaccine. Tại buổi tiêm, 33 nhân viên y tế đã được tư vấn đầy đủ, khám sàng lọc. Hiện sức khỏe của 33 cán bộ, nhân viên được tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đều ổn định, chưa ghi nhận phản ứng bất thường gì sau tiêm”-bác sĩ Ánh cho hay.
Theo Sở Y tế Hà Nội, trong đợt 1 triển khai tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 9/3 cho đến nay, Hà Nội đã tiến hành tiêm cho 2.139 người. Đây là những cán bộ, nhân viên y tế tham gia chống dịch Covid-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ Covid-19 cộng đồng và ban chỉ đạo phòng, chống dịch.
Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, Hà Nội đặt an toàn tiêm chủng lên hàng đầu. Do đó, tại các địa phương cần xây dựng kế hoạch tiêm chủng, trong đó, chú trọng đến việc bảo đảm an toàn tiêm chủng và sẵn sàng các phương án xử lý với những trường hợp phản ứng sau tiêm. Vaccine là biện pháp phòng bệnh nhưng hiện nay vaccine chưa đủ để tiêm cho toàn dân nên người dân cần thực hiện tốt việc phòng, chống dịch, nhất là tuân thủ thực hiện thông điệp "5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).
Theo kế hoạch, trong đợt 1, Hà Nội được Bộ Y tế cấp 8.000 liều vaccine phòng Covid-19 của AstraZeneca, dùng để tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ. Từ ngày 9/3 cho đến ngày 18/3, Hà Nội triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 đợt 1 tại 74 điểm tiêm trên toàn thành phố, bao gồm 9 điểm tại các bệnh viện và trung tâm chuyên khoa; 5 điểm tại khu cách ly tập trung và 60 điểm ở các quận, huyện, thị xã (2 điểm/quận, huyện, thị xã).
Một số hình ảnh  Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiêm vaccine Covid-19 cho các nhân viên y tế:
 Khám sàng lọc cho các nhân viên y tế trước khi tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
 Theo kế hoạch, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho 30 cán bộ, nhân viên y tế. 
 Tuy nhiên, qua công tác khám sàng lọc, bệnh viện đã tiêm cho 33 người, bảo đảm an toàn và tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế.
 Chị Lưu Thị Anh-nhân viên y tế công tác tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ: Tôi không lo lắng vì nghĩ tiêm vaccine Covid-19 cũng như các vaccine khác. Sau tiêm tôi thấy sức khỏe bình thường. Hết 30 phút theo dõi, tôi trở lại với công việc thường nhật”.
 
 Nhân viên y tế được theo dõi sau tiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần