Bệnh viện Quân y 7 tạm dừng khám bệnh, chữa bệnh thông thường

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Hải Dương, sau khi có thông tin về ca bệnh nhiễm COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Quân y 7, Bệnh viện đã tạm dừng khám bệnh, chữa bệnh thông thường, chỉ tiếp nhận những trường hợp cấp cứu bắt buộc kể từ ngày 20/5/2021.

Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã có văn bản đề nghị Bệnh viện Quân y 7 thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, với những người đăng ký khám chữa bệnh ban đầu BHYT tại Bệnh viện Quân Y 7 sẽ đến các Trung tâm Y tế tuyến huyện, bệnh viện đa khoa Hòa Bình, các phòng khám đa khoa tư nhân có khám chữa bệnh BHYT để khám bệnh, chữa bệnh.
Sở Y tế tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu Bệnh viện Quân y 7 công bố số điện thoại thường trực cấp cứu để các đơn vị liên hệ trước khi chuyển tuyến đến bệnh viện Quân y 7 trong trường hợp cấp cứu cần thiết. Chủ động phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện thanh toán các chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định. Đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong tỉnh, Sở Y tế tỉnh Hải Dương chỉ đạo sẵn sàng tiếp nhận những bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu BHYT tại Bệnh viện Quân Y 7. Trường hợp có người bệnh cấp cứu cần chuyển tuyến đến Bệnh viện Quân y 7 thì liên hệ trước với bệnh viện để đảm bảo sự phối hợp tiếp đón người bệnh đồng bộ, an toàn, hiệu quả.

Tạm dừng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Trước đó, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương cũng có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để đảm bảo các biện pháp phòng, chống lây lan dịch Covid-19.

Ảnh: haiduong.gov.vn/

Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tạmh dừng hoạt động (trừ việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ của Thủ tục Cấp đổi giấy phép lái xe thuộc Sở Giao thông vận tải và thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội) kể từ 9 giờ sáng, ngày 20/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành tổ chức tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại cơ quan. Đối với những hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết và đến thời hạn trả kết quả cho người dân thì sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển kết quả đến cho người dân (thông qua đầu mối là Trung tâm Phục vụ hành chính công).

Văn phòng UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công bố trí nhân sự trực và các điều kiện cần thiết khác đảm bảo việc phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19 để trả kết quả và phục vụ người dân trực tiếp đến thực hiện Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe và thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội đảm bảo an toàn, hiệu quả và thuận lợi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần