Bệnh viện sẵn sàng trực cấp cứu dịp Tết

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/1, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác chuẩn bị trực Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai, BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư.

 Đoàn công tác thăm hỏi tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Bạch Mai.
GS.TS Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc phụ trách BV Bạch Mai cho biết, BV đã lên kế hoạch trực theo 4 cấp, gồm: Lãnh đạo, chuyên môn, hành chính hậu cần và bảo vệ. Danh sách cán bộ, nhân viên trực Tết được thông báo, niêm yết công khai tại các đơn vị và tại phòng trực lãnh đạo BV. BV cũng tăng cường nhân lực trực tại các khoa có số lượng bệnh nhân đông như: Cấp cứu, tim mạch, thần kinh… Trung bình mỗi ngày nghỉ Tết, BV tổ chức hơn 400 cán bộ, nhân viên tham gia trực khám bệnh. Ngoài ra, BV cũng tổ chức các tổ cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu của lãnh đạo BV.
Về công tác phòng, chống dịch bệnh, GS.TS Ngô Quý Châu cho biết, BV đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống hội chứng viêm phổi do virus corona (nCoV), đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, đồng thời triển khai quy trình sàng lọc, cách ly và điều trị cho người nhiễm.
Cùng với đó, BV cũng tổ chức 2 đội chống dịch ngoại viện để sẵn sàng tham gia chống dịch ở các địa điểm khi có yêu cầu. Hiện, BV Bạch Mai đã tiến hành tiêm vaccine phòng, chống cúm cho 500 cán bộ các trung tâm, khoa phòng trọng điểm.
Còn tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư - BV đầu ngành về truyền nhiễm, TS Phạm Ngọc Thạch- Giám đốc BV cho biết, cùng với việc tổ chức công tác thường trực 4 cấp 24/24h tại BV, tổ chức các đội cấp cứu ngoại viện. Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, BV còn yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên của viện sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch khi được điều động. BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư cũng đã thiết lập khu vực cách ly, tăng cường giám sát, phát hiện sớm ca bệnh…
 Đoàn công tác Bộ Y tế thăm hỏi tặng quà cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư.
Sau khi tiến hành kiểm tra trang thiết bị, dịch truyền, thuốc, hóa chất… phục vụ người bệnh tại 2 BV, đoàn công tác Bộ Y tế đã thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài, từng nhân viên y tế phải thực hiện đúng nhiệm vụ được phân công, làm tốt công tác cấp cứu, thu dung bệnh nhân. Đặc biệt, các cán bộ y tế cần có tinh thần, thái độ đúng mực, đón tiếp chu đáo với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng lưu ý, trong những ngày Tết, các kíp trực tại BV tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia. Các BV cũng phải chuẩn bị đội cấp cứu lưu động với đầy đủ trang thiết bị, cơ số thuốc, kíp trực... để khi có lệnh là có thể lên đường ngay.
Ngoài ra, các đội chuyên môn của BV cũng phải sẵn sàng hỗ trợ chi viện cho y tế tuyến dưới. Không chỉ thực hiện tốt công tác điều trị, chăm lo chu đáo cho bệnh nhân, các cơ sở khám chữa bệnh. Đặc biệt, tại các BV lớn cần bảo đảm công tác an toàn nhiễm khuẩn BV, tránh lây nhiễm chéo giữa bệnh nhân - bệnh nhân; bệnh nhân - nhân viên y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần