Bệnh viện thắt chặt quy định phòng dịch

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều bệnh viện (BV), trường học tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm chéo tại cơ sở.

 Bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám cho người bệnh trong mùa dịch Covid-19.
Từ đầu mùa dịch đến nay, BV Nhi Trung ương triển khai nhiều giải pháp sàng lọc ngăn dịch Covid-19… BV đã tổ chức tốt việc phân luồng, bố trí lực lượng kiểm soát người bệnh ra, vào ở 3 vòng, đó là cổng BV, chân các toà nhà và cửa các khoa lâm sàng; tuyệt đối không để lọt những người có nguy cơ xâm nhập vào bên trong BV. Người vào BV được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Giám đốc BV Nhi Trung ương Trần Minh Điển cho biết, hàng ngày BV tiếp nhận từ 4.000 - 4.500 bệnh nhân đến khám, trong đó có hơn 1.900 bệnh nhân điều trị nội trú. BV đã rà soát, thực hiện nghiêm ngặt bộ tiêu chí BV an toàn phòng, chống dịch, đồng thời điều chỉnh phù hợp về sàng lọc, phân luồng, cách ly. Bên cạnh đó, BV cũng thành lập tổ cơ động truy vết các đối tượng phơi nhiễm Covid-19, xây dựng các kịch bản khi phát hiện người bệnh mắc Covid-19 trong BV... Ngoài ra, hơn 30 khoa lâm sàng của BV cũng bố trí nhân viên y tế túc trực để đo thân nhiệt, sàng lọc người bệnh. Vừa qua, có trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 có đến Trung tâm Quốc tế S của BV để lấy kết quả xét nghiệm, ngay lập tức các trường hợp liên quan đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả 100% mẫu âm tính.

Trong khi đó, để đảm bảo an toàn trong công tác khám và điều trị người bệnh, Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức Trần Bình Giang yêu cầu các đơn vị trong toàn viện, tua trực cấp cứu tuyệt đối không lơ là, chủ quan với dịch, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Nhân viên y tế, lực lượng bảo vệ tại các cổng siết chặt công tác phân luồng, sàng lọc, cách ly người nghi nhiễm Covid-19 theo các hướng dẫn của BV. Bác sĩ, tua trực tăng cường sàng lọc, cấp cứu người bệnh theo “Quy trình khám và xử trí người bệnh cấp cứu ngoại khoa nghi nhiễm Covid-19”. Cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, khách tới làm việc... thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K…

Thời gian này, BV Đa khoa Đức Giang cũng đã khởi động lại toàn bộ quy trình chống dịch, có phương án, kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể. Đồng thời, BV tăng cường lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhóm có nguy cơ, củng cố lại hoạt động của hai đội phản ứng nhanh, sẵn sàng ứng phó khi có ca bệnh nghi ngờ.

Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu các sở y tế địa phương chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh tư nhân trên địa bàn thực hiện nghiêm Bộ Tiêu chí BV an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và Bộ Tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Bộ Y tế khuyến khích các đơn vị tăng cường hình thức tư vấn khám chữa bệnh từ xa cho người bệnh thông qua điện thoại và các thiết bị viễn thông khác. Đối với các cơ sở tư nhân không đáp ứng các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các sở y tế cho tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh để cơ sở khắc phục.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần