Bệnh viện Ung bướu Hà Nội phấn đấu xứng tầm trung tâm ung bướu khu vực

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/11, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (8/11/2000 – 8/11/2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

TS.BS Bùi Vinh Quang - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, từ một bệnh viện còn non trẻ được thành phố quyết định thành lập năm 2000 với quy mô ban đầu chỉ có 71 cán bộ nhân viên, 6 khoa/phòng, 20 năm qua, Bệnh viện đã chuyển mình mạnh mẽ. Đến nay, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã trở thành một bệnh viện chuyên khoa hạng I của thành phố Hà Nội với quy mô 600 giường bệnh, 35 khoa/phòng và gần 600 cán bộ nhân viên.
 Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chúc mừng Bệnh viện Ung bướu Hà Nội được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Đặc biệt, tháng 6/2020 vừa qua, Bệnh viện đã được Bộ Y tế công nhận là bệnh viện tuyến cuối, giao nhiệm vụ chỉ đạo tuyến chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành ung bướu, tiếp nhận khám và điều trị chuyên khoa ung bướu cho bệnh nhân trên khắp cả nước.

Mới đây nhất, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội tiếp tục được Bộ Y tế lựa chọn là một trong các bệnh viện tham gia Đề án Khám chữa bệnh từ xa của Bộ, phối hợp với các bệnh viện trung ương trong công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến, hỗ trợ và nâng cao chất lượng chuyên môn tuyến dưới.

Cũng trong năm 2020, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội là bệnh viện đầu tiên của Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Điều dưỡng Ung thư quốc tế (ISNCC)...

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hàng năm, Bệnh viện đã vận động, tiếp nhận và hỗ trợ hàng tỷ đồng cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại đơn vị.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị Bệnh viện tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, phấn đấu sớm trở thành một Trung tâm ung bướu hàng đầu cả nước và khu vực

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối trong khám và điều trị các bệnh lý ung bướu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, có khát vọng, chiến lược, phấn đấu sớm trở thành một Trung tâm ung bướu hàng đầu cả nước, xứng tầm khu vực, là điểm đến tin cậy không chỉ đối với người bệnh mà còn với các đồng nghiệp và bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị tập thể Bệnh viện tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, lấy hiệu quả điều trị, lấy sự hài lòng của người bệnh là thước đo giá trị, là mục tiêu phấn đấu. Bên cạnh đó, tích cực hơn trong công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, chỉ đạo tuyến, đặc biệt là chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới. Kết hợp đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tranh thủ sự hỗ trợ, học hỏi kinh nghiệm của các nước tiên tiến trong công tác đào tạo đội ngũ thầy thuốc và nghiên cứu điều trị ung thư.
 Các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội vinh dự nhận Bằng khen của UBND TP tại Lễ kỷ niệm 

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng lưu ý, cùng với việc không ngừng nâng cao y đức, Bệnh viện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo cả về quy mô, chất lượng chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, nắm bắt những kỹ thuật, công nghệ mới của thế giới để ứng dụng trong phòng chống ung thư tại Việt Nam. Chú trọng việc bảo đảm quyền lợi cho đối tượng có thẻ BHYT, đối tượng chính sách, nhất là bệnh nhân nghèo, bệnh nhân thuộc diện khó khăn trong tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng với chi phí hợp lý; đồng thời quan tâm thực hiện trách nhiệm xã hội, vận động các nguồn lực để hỗ trợ các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. 8 tập thể và 10 cá nhân của Bệnh viện được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội vì có thành tích trong công tác khám, chữa bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần