Bệnh viện Việt Đức kêu gọi người dân hiến máu cứu người

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng nguồn máu của bệnh viện (BV) ngoại khoa hàng đầu cả nước đã cạn kiệt, BV Hữu nghị Việt Đức kêu gọi người dân hiến máu cứu người.

 GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức tham gia hiến máu trong chương trình ''Blouse trắng - Trái tim hồng''.
 GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc BV Việt Đức cho biết, BV đảm nhận nhiệm vụ điều trị cấp cứu tuyến cuối của cả nước với những trường hợp tai nạn sinh hoạt, tai nạn giao thông hay tai nạn lao động rất phức tạp và nặng nề.
Theo đó, tại BV, mỗi ngày mổ khoảng 250 ca, trong đó có 25 - 30 trường hợp cấp cứu các loại. Đáng chú ý, năm 2019, BV phẫu thuật hơn 70.000 ca.
Hầu hết là những người bệnh tai nạn giao thông bị chấn thương, hoặc đa chấn thương phức tạp cần truyền lượng máu rất lớn. Trong đó, có những người cấp cứu do vỡ gan, lượng máu cần truyền trong một lần có khi lên tới cả chục đơn vị máu.
Hàng chục người hiến máu mới đủ máu để truyền cho người bệnh nên với một BV ngoại khoa và cũng một trong những trung tâm phẫu thuật lớn nhất Việt Nam thì nhu cầu máu để cấp cứu, điều trị cho người bệnh mỗi ngày là rất lớn.
Theo GS.TS Trần Bình Giang - Trung tâm Truyền máu, BV Hữu nghị Việt Đức là một trong số ít đơn vị trong cả nước có thể thực hiện đồng thời các nhiệm vụ lấy, chiết tách các thành phần máu, lưu trữ bảo quản và cung cấp máu, các chế phẩm máu phục vụ kịp thời điều trị bệnh nhân. Với đặc điểm thường xuyên phải tiến hành các ca mổ cần cung cấp lượng máu lớn ngay tức thì cơ sở này đã góp phần cứu sống nhiều người bệnh hiểm nghèo.
Trước tình trạng nguồn máu của BV đã cạn kiệt, BV Hữu nghị Việt Đức kêu gọi người dân Hiến máu cứu người. Theo đó, người dân tham gia hiến máu trực tiếp tại địa điểm hiến máu cố định của Trung tâm Truyền máu, BV Hữu nghị Việt Đức.
Hiến máu nhân đạo là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp giữa người với người, sẻ chia những trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng.
Với người bệnh thiếu máu, họ khao khát trông chờ lòng nhân ái của mọi người sẻ chia những giọt máu quý báu cho người bệnh. Mỗi trái tim là một tấm lòng nhân ái, hãy tham gia hiến máu cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng những giọt máu nghĩa tình. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần