Bệnh viện Xanh Pôn đã khắc phục hạn chế trong tiếp đón bệnh nhân

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/2, trao đổi với báo chí, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Đình Hưng cho biết, ngay sau chuyến thị sát của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, BV đã khẩn trương khắc phục những thiếu sót trong quy trình khám chữa bệnh khiến bệnh nhân phải chờ đợi lâu, gây phiền hà cho người bệnh.

Theo đó, từ ngày 23/2, để phục vụ nhu cầu của người bệnh ngày càng đông, BV đã tổ chức tiếp đón bệnh nhân sớm hơn 30 phút so với trước, bắt đầu từ 7 giờ sáng. Khu vực xét nghiệm được bổ sung thêm 2 bàn xét nghiệm để giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.
Bệnh viện Xanh Pôn cam kết sẽ khắc phục những thiếu sót để làm hài lòng người bệnh.
Về sự cố bảng điện tử báo số thứ tự khám bệnh tại phòng khám tim mạch bị hỏng, Giám đốc BV Nguyễn Đình Hưng thừa nhận đã nắm được vấn đề này từ trước khi Bộ trưởng đi kiểm tra. Tuy nhiên, bảng điện tử này liên quan đến cả hệ thống công nghệ thông tin của Khoa khám bệnh, trong khi đó TP Hà Nội đang cho chủ trương triển khai hệ thống phần mềm khám chữa bệnh chung trên toàn TP nên BV đang trong quá trình thiết lập lại hệ thống phần mềm.
Ông Hưng cho biết thêm, hiện BV đang trong quá trình sửa chữa, mở rộng thêm khu vực xét nghiệm nên dẫn đến tình trạng bàn khám tim mạch và bàn khám nội chung một phòng, khám đông y và hô hấp chung một phòng.
Bên cạnh đó, ngay trong chiều 22/2, BV đã xây dựng quy trình tiếp đón, khám chữa bệnh mới đối với bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính điều trị lâu dài. Cụ thể, thời gian khám ban đầu sẽ được rút ngắn hơn và sau khi có các kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ khám và tư vấn kỹ hơn cho bệnh nhân. BV cũng đã cử cán bộ sang học hỏi kinh nghiệm, quy trình khám chữa bệnh tại BV Lão khoa T.Ư.
Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng chia sẻ, BV Xanh Pôn là BV đầu tiên của TP thực hiện tự chủ về tài chính nên việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, làm hài lòng người bệnh luôn được đặt lên hàng đầu. “BV có phòng quản lý chất lượng thường xuyên có các cuộc khảo sát người bệnh nhưng có thể khảo sát chưa được khách quan nên vẫn để xảy ra những thiếu sót này. Trong thời gian tới, BV đang nghiên cứu và có thể sẽ thuê đơn vị điều tra, khao sát độc lập”, bác sĩ Hưng nói.
Được biết, có khoảng 200.000 thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh tại BV Xanh Pôn. Trong năm 2017, BV sẽ triển khai đăng ký khám chữa bệnh qua điện thoại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần