Bệnh viện Xanh Pôn thành lập khu điều trị riêng cho bệnh nhân sốt xuất huyết

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/8, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Xanh Pôn Nguyễn Văn Thường cho biết, do số bệnh nhân sốt xuất huyết (SXH) đến khám và điều trị tại BV gia tăng nên BV đã thành lập riêng biệt khu tái khám và điều trị ban ngày cho bệnh nhân SXH nhằm tránh lây nhiễm chéo.

Theo đó, khu tái khám và điều trị ban ngày cho bệnh nhân SXH sẽ giúp các bệnh nhân tái khám, được khám và lấy máu xét nghiệm tại chỗ; truyền dịch cũng truyền tại chỗ sẽ giảm thiểu thời gian lưu chuyển của bệnh nhân, giảm lượng ùn tắc cho bệnh nhân đến khám và chữa bệnh tại BV đa khoa Xanh Pôn. Đồng thời, qua đây, bệnh nhân mắc SXH được phân loại ngay từ đầu, tránh tình trạng lây chéo cho bệnh nhân; kết quả khám và điều trị bệnh cũng nhanh chóng hơn và chính xác hơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường cho biết thêm, với số bệnh nhân nhập viện điều trị đông, BV cũng đã đầu tư mua thêm giường bệnh, đảm bảo đủ cơ số thuốc, trang thiết bị vật tư y tế, tăng cường nhân lực cho các khoa điều trị.

Được biết, từ đầu năm đến nay BV tiếp nhận và điều trị cho hơn 1.600 bệnh nhân SXH. Bình quân mỗi ngày, BV tiếp nhận trên 400 bệnh nhân sốt, trong đó có hơn 1/4 số bệnh nhân được chẩn đoán là SXH; chưa kể mỗi ngày có khoảng 100 bệnh nhân đã bị SXH đến tái khám.

Hiện dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang diễn biến phức tạp, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần chủ động phòng bệnh SXH như thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đậy kín thùng chứa nước, khơi thông những chỗ ao tù nước đọng, cống rãnh, diệt bọ gậy, tránh muỗi đốt bằng cách nằm ngủ trong màn, mặc quần áo dài. Ngoài ra, cần phun thuốc diệt muỗi tại nơi sinh hoạt để diệt muỗi trưởng thành; hàng tuần cần diệt loăng quăng, bọ gậy bằng các biện pháp như thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn, thau rửa dụng cụ chứa nước, lật úp các dụng cụ không chứa nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần