Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông: Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ

Bài, ảnh: Nguyễn Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, Bệnh viện (BV) Y học cổ truyền Hà Đông đã đẩy mạnh các hoạt động khám chữa bệnh, phục hồi chức năng cho người bệnh.

Đặc biệt, BV kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và y học hiện đại đem lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân

Nếu như trước đây, quy trình, thủ tục đăng ký khám chữa bệnh khiến bệnh nhân phải chờ khá lâu, thì nay, bệnh nhân đến BV Y học cổ truyền Hà Đông làm thủ tục vô cùng nhanh gọn. BV đã tăng cường nhân lực bộ phận tiếp đón và hướng dẫn người bệnh làm thủ tục. Đồng thời, triển khai phát số tự động, đến lượt người bệnh được gọi tên theo thứ tự. Bên cạnh đó, BV đã sắp xếp, bố trí hợp lý các khoa phòng, có bảng chỉ dẫn rõ ràng, công khai giờ khám, quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí để người bệnh dễ tiếp cận.
 Khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông.
Tại phòng chờ hay trước các phòng khám, BV đều bố trí đủ ghế ngồi, quạt điện, nước uống phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân, góp phần giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi vì bệnh tật của người bệnh. Bác sĩ Vũ Văn Hoàng - Giám đốc BV Y học cổ truyền Hà Đông cho biết: “Tất cả cán bộ, nhân viên BV đều đã được tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Quan điểm của chúng tôi, lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ, vì vậy BV phải nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”. Cũng theo bác sĩ Hoàng, BV đã triển khai đường dây nóng, tiếp cận và xử lý ngay những vấn đề được người bệnh phản ánh, thắc mắc, xử nghiêm cá nhân, bộ phận bị phản ánh nếu không hoàn thành nhiệm vụ. Hướng tới chăm sóc và điều trị toàn diện cho người bệnh, BV chú trọng phát triển khoa Khám bệnh đa khoa, bố trí các bác sĩ học chuyên sâu về phục hồi chức năng, hồi sức cấp cứu, mắt, răng hàm mặt, da liễu, nội tiết,...

Theo thống kê, lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại BV ngày càng tăng. Năm 2016, BV đón tiếp 26.329 lượt người bệnh, đến năm 2017 là 39.564 người bệnh. Hầu hết bệnh nhân đều chung tâm lý thoải mái, an tâm khi điều trị tại BV. Bệnh nhân Phạm Thị Oanh, 47 tuổi ở Phú La, Hà Đông chia sẻ: “Ở đây, y, bác sĩ đều niềm nở, tận tình với người bệnh, không có chuyện phải phong bì nọ kia”.

Chú trọng phát triển kỹ thuật cao

Để phát huy hơn nữa thế mạnh của y học cổ truyền, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, bác sĩ Hoàng cho biết, BV kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và y học hiện đại. Nếu như trong các bước khám bệnh thông thường để chẩn đoán bệnh bằng y học cổ truyền theo nguyên tắc “vọng, văn, thiết, vấn”, thì các bác sĩ kết hợp khám bằng cả các phương pháp y học hiện đại là “nhìn, sờ, gõ, nghe” rồi chỉ định các dịch vụ cận lâm sàng… để cho kết quả chuẩn xác. Chính vì vậy, BV đã đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại như máy Xquang, cộng hưởng từ, điện não đồ, điện tim, siêu âm, máy điện sung, điện từ trường, đèn hồng ngoại, máy kéo giãn đốt sống cổ, máy tập đa chức năng để phục vụ người bệnh được tốt hơn.

Hiện BV đã làm chủ nhiều kỹ thuật cao và áp dụng nhiều phương pháp công nghệ mới trong chẩn đoán và điều trị như phẫu thuật trĩ bằng điện cao tần (máy ZZ2D), điều trị trĩ bằng phương pháp khâu treo triệt mạch, phục hồi chức năng cho bệnh nhân tai biến mạch máu não bằng điều trị và phục hồi chức năng,… Đặc biệt, BV đã triển khai phục hồi chức năng với nhiều kỹ thuật mới như xung kích điều trị, Laser nội mạch, Laser chiếu ngoài, từ trường điều trị, siêu âm điều trị, kéo giãn cột sống, điện xung…

Thời gian tới, BV tiếp tục học tập, tiếp thu những kỹ thuật tiên tiến nâng cao phương pháp khám, điều trị cho người bệnh. Bên cạnh đó, đầu tư, nâng cấp, xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đa dạng hóa các loại hình khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa để bổ sung trang thiết bị y tế, triển khai nhiều kỹ thuật cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần