Berrettini chia tay ATP Finals bằng 1 chiến thắng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước khi chia tay ATP Finals, Matteo Berrettini đã có trận đấu xuất sắc trước đối thủ mạnh hơn.

Dominic Thiem đã tạo ra kịch tính lớn ở bảng đấu của anh khi thắng lợi ngược dòng trước Novak Djokovic để giúp Thiem mới là người đầu tiên đoạt vé đi tiếp, trong khi Djokovic sẽ phải khổ chiến với Roger Federer. Mặc dù thua set 1 sau loạt tie-break, Thiem đã vùng dậy đúng lúc để quật ngã Nole ở 2 set tiếp theo, đặc biệt là loạt tie-break set 3.

 Thiem đang có phong độ rất cao, 3 ngày trước màn ngược dòng vừa qua, anh đã đánh bại Roger Federer 7-5 7-5. Với việc đã chốt vé vào bán kết, trận đấu với Berrettini chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục cho cả hai do Berrettini chắc chắn sẽ bị loại bất kể diễn biến trận Djokovic – Federer thế nào.

 

Do đã chắc chắn bị loại, Matteo Berrettini vô cùng thoải mái khi bước vào cuộc chạm trán Dominic Thiem (đã sớm giành vé vào bán kết) thuộc lượt trận cuối vòng bảng ATP Finals, thậm chí anh còn khiến cho "Hoàng tử đất nện" toát mồ hôi.

Set 1, hai tay vợt đôi công quyết liệt, thay nhau giành 1 điểm break và phải phân định thắng thua nhờ loạt tie-break. Càng bất ngờ hơn khi ở màn "đấu súng" cân não, Thiem nhìn đối thủ giành 2 mini-break trước khi gác vợt với tỷ số đậm 3-7.

Set 2, Thiem gần như buông xuôi và để Berrettini mặc sức tung hoành. Kết quả, ngôi sao 23 tuổi ăn thêm 1 break ở game 6, đồng thời kết thúc luôn trận đấu với tỷ số 2-0 (tỷ số các set: 7-6, 6-3).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần