Bespoke – Thước đo của xa xỉ

Đức Dinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bespoke – cá nhân hoá sản phẩm- vốn chẳng xa lạ trong thế giới xa xỉ. Nhắc đến bespoke là nhắc đến những món đồ có một không hai, đến tinh thần độc bản đầy kiêu hãnh.

Đó có thể là bộ suit được may tay cầu kì đến ngoa ngoắt, chiếc đồng hồ siêu phức tạp được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng… Tinh thần độc bản ấy đã và đang thiết lập nên những tiệm cận mới trong nghỉ dưỡng cao cấp để tạo nên những trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Độc bản như bespoke

Ai cũng biết bức Mona Lisa là một kiệt tác. Nhưng không phải ai cũng biết danh họa Leonard de Vinci thực hiện nó theo một đơn đặt hàng. Chiếc đồng hồ Marie Antoinette vẫn mãi là huyền thoạiđược Breguet thực hiện theo yêu cầu của hoàng đế Napoleon để gây bất ngờ cho vị hoàng hậu nổi tiếng xa hoa của nước Pháp.

Người sáng lập Rolls-Royce có một câu nói đã trở thành châm ngôn của làng xa xỉ thế giới: “Hãy lấy những gì tốt nhất và làm cho nó tốt hơn. Nếu nó không tồn tại, hãy tạo ra nó”. Đó chính là tinh thần của ‘bespoke’, tạo nên những sản phẩm độc nhất vô nhị mang dấu ấn chủ nhân. Bespoke chẳng có giới hạn bởi giới hạn của nó nằm ở trí tưởng tượng của khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm – Xu thế của nghỉ dưỡng siêu cao cấp

Không ai biết chính xác khái niệm‘bespoke’ trong nghỉ dưỡng siêu cao cấp xuất hiện từ khi nào. Ngành nghỉ dưỡng đã ghi nhận những yêu cầu “khó nhằn” của giới danh gia vọng tộc châu Âu từ thế kỉ 14, 15 ở những chuyến công du hay nghỉ dưỡng của họ. Chỉ biết rằng, từ thập niên 80 khi khái niệm Concierge – dịch vụ thượng đẳng ra đời ở Los Angeles nhằm đáp ứng những đòi hỏi về trải nghiệm mua sắm, vui chơi, nghỉ dưỡng… của giới nhà giàu Mỹ, ‘bespoke’ đã trở thành thứ định danh của nghỉ dưỡng cao cấp.

Bespoke trong nghỉ dưỡng cao cấp không chỉ là không gian thiết kế độc bản. Bespoke trong nghỉ dưỡng chính là cá nhân hóa trải nghiệm, hướng đến những trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Một chuyên gia concierge từng chia sẻ: “Nhà giàu đã quá quen với sự sang trọng, đẳng cấp. Để lấy lòng họ chỉ có sự khác biệt. Nghĩa là những thứ mới mẻ, vượt qua khỏi những ranh giới thông thường để định vị và thiết lập ngôi vị cho cá nhân thưởng thức nó”. Eyal Ofer – ông trùm BĐS cao cấp Monaco khẳng định nhà giàu luôn tìm kiếm những trải nghiệm khác biệt. Và xu hướng này sẽ không dừng lại bởi số lượng người ra nhập giới thượng lưu liên tục gia tăng.

 Nhà giàu đã quá quen với sự sang trọng, đẳng cấp. Để lấy lòng họ và nhận được cái gật đầu, chỉ có sự khác biệt.
Regent Residences Phu Quoc và những giấc mơ bespoke tại Việt Nam

Sẽ không ngoa khi nói, Regent Residences Phu Quoc là cái tên bảo chứng cho những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Bởi, không phải ngẫu nhiên, rất nhiều cái tên quyền lực như ông vua nhạc Pop Michael Jackson, danh ca Elvis Presley, John Lennon,Whitney Houston, Elton John, Tom Cruise, Mariah Carey, Lady Gaga, Beyonce… lại chọn Regent Hotels & Resorts để nghỉ dưỡng. Sự hài lòng đó chắc chắn không chỉ là sự xa hoa bề ngoài mà còn là sự tận tâm và chu đáođãchạm vào cảm xúc của những nhân vật nổi tiếng khó tính này.

Sở dĩ Regent có được sự danh giá này cũng chính bởi, Regent đã vượt qua những ranh giới thông thường của du lịch nghỉ dưỡng và thiết lập nên những quy chuẩn dịch vụ đặc biệt. Quy chuẩn đó đề cao tính độc bản, coi trọng những yêu cầu cá nhân và hướng tới những trải nghiệm xa hoa mới mẻ. Ví như Regent Berlin đã trở thành cái tên mà giới thời thượng phải nhớ tới khi cho ra đời dịch vụ du thuyền hạng sang. Regent Montegro đãđược vinh danh tại nhiều giải thưởng với sự xuất hiện dịch vụ quản gia 24/24… Từ đầu những năm 90, Regent đã đưa ra chương trình đào tạo quản gia cao cấp vô cùng khắt khe, kéo dài cả nửa nămvà chỉ dành cho những cá nhân có thành tích xuất sắc, giàu kinh nghiệm. Trong thời gian lưu trú tại Regent Taipei, đột nhiên ông vua nhạc Pop Michael Jackson yêu cầu một không gian luyện tập tại khách sạn, cần tuyệt đối yên tĩnh, không bị quấy rầy nhằm chuẩn bị cho chuyến lưu diễn “Dangerous”. Chỉ vỏn vẹn vài giờ, các quản gia phục vụ ông đã chuyển toàn bộ nội thất trong một phòng nghỉ đi, trải lại thảm sàn cứng, lắp gương cùng hệ thống loa đầy đủ. Có thể nói, đây cũng chính là một yếu tố giúp Michael Jackson tạo ra những màn biểu diễn không thể nào quên trên sân khấu.

Viết tiếp những giá trị đỉnh cao của thế giới nghỉ dưỡng siêu cao cấp, Regent sẽ mang tinh thần đó vào Regent Residences Phu Quoc để đem đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng chưa từng có tại một resort 6* tại Việt Nam. Nằm trong khu phức hợp Phu Quoc Marina, với tổng diện tích 15ha bao gồm 76 căn biệt thự biển sang trọng và 42 căn sky villas, 120 phòng khách sạn cùng nhiều tiện ích hạng sang như Rooftop bar, Sky bar, Beach club, Spa…,nơi đây được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khắt khe đã tạo nên danh tiếng Regent: vị trí hấp dẫn, kiến trúc và nội thất thanh lịch, đơn giản mà sang trọng, cân bằng yếu tố âm dương nhưng cũng mang đầy phong vị bản địa để tỏa sáng.

Nhưng Regent ResidencesPhu Quoc còn thú vị hơn thế nữa. Khu nghỉ dưỡng này sẽ hệt như một viên ngọc opal đa sắc “giấu” mình giữa đại dương để người ta phải nhớ, phải mơ ước được chiêm ngưỡng và tận hưởng bởi những dịch vụ xa hoa nơi đây. Đó sẽ là những trải nghiệm hoàn hảo từ du thuyền hạng sang, những bữa tối sang trọng với nghệ thuật ẩm thực đỉnh cao Michelin đến không gian lưu trú xa xỉ độc bản và những dịch vụ đi kèm theo yêu cầu riêng của từng khách hàng.
 Regent Residences Phu Quoc còn mang đến cho nhà đầu tư cơ hội đầu tư vẹn tròn.
Regent Residences Phu Quoc còn mang đến cho nhà đầu tư cơ hội đầu tư vẹn tròn với chính sách cam kết lợi nhuận không thấp hơn 9%/năm trong 9 năm và chia sẻ doanh thu đến 40%. Và như thế, nơi đây, sẽ không chỉ là một thiên đường nghỉ dưỡng xa xỉ bậc nhất Việt Nam mà cũng sẽ mở ra một chương mới cho nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần