Hà Nội FC lên tiếng về bàn thắng gây tranh cãi vào lưới TP Hồ Chí Minh

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ sau trận thắng trước TP Hồ Chí Minh, trợ lý HLV của Hà Nội FC Nguyễn Công Tuấn đã lên tiếng về tình huống gây tranh cãi ở phút thứ 35.

Tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ bán kết Cup Quốc gia 2019, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ để góp mặt ở trận chung kết. Đáng chú ý, trong 3 bàn thắng của Omar, Ngân Văn Đại và Văn Quyết, bàn mở tỷ số của Omar ở phút thứ 35 đã vấp phải sự phản đối của các cầu thủ đội khách, khi cho rằng trước đó Văn Dũng đã phạm lỗi với thủ môn Thanh Thắng.
Tình huống Omar ghi bàn gây tranh cãi trong trận đấu với TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Tú
Nói về bàn thắng này, trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn của Hà Nội FC cho biết, tình huống đó diễn ra bên phía cầu môn đội TP Hồ Chí Minh, do đó góc quan sát không được rõ.
"Tôi nghĩ trọng tài quan sát gần hơn. Tôi sẽ về xem lại băng hình như thế nào. Với trận đấu căng thẳng như thế này thì bàn thắng mở tỷ số đến với bất kể đội nào cũng sẽ tạo tâm lý tốt. Hà Nội FC tận dụng tốt hơn điều này. Thêm vào đó, đội có được bàn thắng sớm đầu hiệp 2 cũng là những bước ngoặt quan trọng để dẫn tới chiến thắng", vị trợ lý này nói.
Ở trận đấu còn lại, CLB Quảng Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương để tiến vào trận chung kết. Chia sẻ về trận đấu tới đây, trợ lý Nguyễn Công Tuấn khẳng định đây sẽ là trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, Hà Nội FC sẽ thi đấu hết khả năng để đạt được mục tiêu.
Bên cạnh đó, trước khi V-League 2019 kết thúc, xuất hiện nhiều thông tin về các bản hợp đồng của nhiều cầu thủ sắp hết hạn sau khi mùa giải kết thúc. Nói về vấn đề này, trợ lý Nguyễn Công Tuấn khẳng định, ở thời điểm hiện tại, Hà Nội FC đang dồn toàn lực để đạt được mục tiêu cao nhất ở Cup Quốc gia. Còn 1 số cầu thủ hết hạn hợp đồng CLB đã và đang thương thảo để ký tiếp. Tiến trình thương thảo đang thành công nhưng kết quả như thế nào thì vẫn phải đợi.
"Cá nhân tôi là thành viên trong ban huấn luyện mong các cầu thủ sẽ ở lại cống hiến, đồng hành với Hà Nội FC trong thời gian dài chứ không chỉ 1, 2 năm", trợ lý Nguyễn Công Tuấn chia sẻ.
Trước đó, đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, Hà Nội FC sẽ mất quyền tham dự AFC Cup mùa giải năm sau khi không đáp ứng đủ điều kiện của giải. Tuy nhiên, trợ lý Nguyễn Công Tuấn đã phủ nhận điều này.
"Đến thời điểm hiện tại, nhiều thành viên trong đội chưa nhận được thông tin chính thức về việc không được đá AFC Cup. Toàn đội vẫn đang trong giai đoạn chờ đợi. Có thể sẽ có diễn biến thuận lợi hơn. Tôi vẫn mong chờ kết quả. Trong trường hợp Hà Nội FC không được đá thì đó là một thiệt thòi lớn về chuyên môn, hình ảnh CLB, cầu thủ. Tôi nghĩ AFC sẽ thấu hiểu", trợ lý Nguyễn Công Tuấn chốt lại.
Hà Nội Fc sẽ gặp Quảng Nam tại chung kết Cup Quốc gia. Ảnh: Ngọc Tú
Trong khi đó, HLV Chung Hae-soung của CLB TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm đầu tiên làm việc tại V-League ông đã học được rất nhiều thứ.
"V-League là giải đấu khó. Đây là trận đấu cuối cùng nên tôi sẽ phải xem cả năm qua. Tôi muốn cám ơn các học trò. Năm này là năm quan trọng trong sự nghiệp bóng đá của tôi. Tôi học được nhiều điều. Hôm nay thua là thua, nhưng là ngày tuyệt vời. Tôi là HLV may mắn khi được làm HLV trưởng của CLB TP Hồ Chí Minh", HLV Chung Hae-soung nói.
Nói về bàn thua phút thứ 35, HLV Chung Hae-soung chỉ nói ngắn gọn: "Tôi không có gì để bình luận về bàn thua đầu tiên".
Còn đối với hành động gọi các cầu thủ về cabin của đội, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Khi nhận bàn thua bàn đầu tiên, tôi thấy cầu thủ nóng nên do đó gọi các cầu thủ qua khu kỹ thuật để nhắc nhở phải tập trung. Trọng tài là 1 phần của bóng đá. Thua là điều không mong muốn. Tôi nhắc cầu thủ phải đá vì trận đấu chưa kết thúc. Tôi là HLV chuyên nghiệp, tôi nhắc cầu thủ đá vì đây là trận đấu đẹp cho người hâm mộ".
TP Hồ Chí Minh về đồng hạng 3 tại Cup Quốc gia 2019. Ảnh: Ngọc Tú

Bên cạnh đó, HLV Chung Hae-soung cũng nhận lỗi về bản thân. Trong trận đấu này, cầu thủ mới quay trở lại sau khi bình phục chấn thương là Phi Sơn đã có nhiều màn trình diễn khá tốt. Đánh giá về sự quay lại của cậu học trò cưng, HLV Chung Hae-soung cho biết, Phi sơn là cầu thủ quan trọng, nhưng CLB TP Hồ Chí Minh không chỉ có Phi Sơn.

"Tôi có nhiều cầu thủ thi đấu rất nỗ lực. Ngoài Phi Sơn, tôi cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ khác và muốn các bạn đánh giá cả những cầu thủ này. Khi có cầu thủ chấn thương thì khó khăn là ở cầu thủ. Phi Sơn trở lại sớm nhưng phải lo cho sức khỏe của cậu ấy. Khó nhất là HLV trưởng. Tôi phải tính sức khỏe của Sơn đá như thế nào. Tôi vui cho Sơn. Năm nay là may mắn của Phi Sơn và của CLB TP Hồ Chí Minh", HLV Chung Hae-soung chốt lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần