BHXH Hà Nội trao 65 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội thực hiện chương trình "Tết ấm cho bệnh nhân bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn" lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội và các địa phương trên cả nước.

 Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa trao quà cho bệnh nhân chạy thận tại BV Xanh Pôn.
Thực hiện chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn” nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động, BHXH Hà Nội đã tổ chức 4 đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại 12 cơ sở y tế tham gia khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn TP. Đó là các bệnh viện (BV): Xanh Pôn, Đống Đa, Hà Đông, Sơn Tây, Ba Vì, Tim Hà Nội, Bắc Thăng Long, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Nhàn, Ung Bướu Hà Nội, Phổi Hà Nội.
  Trao quà cho đại diện gia đình bệnh nhân điều trị tại BV Xanh Pôn.
Tại 12 bệnh viện, 4 Đoàn công tác của BHXH TP đã trao tặng 65 suất quà tới các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt, với mong muốn động viên các bệnh nhân vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vượt qua bệnh tật, cảm nhận sự ấm áp tình yêu thương của con người khi Tết đến Xuân về.
 Phó Giám đốc BHXH Hà Nội Đặng Đình Thuận trao quà cho bệnh nhân tại BV Đa khoa Sóc Sơn.
Theo Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa, cùng với việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, cơ quan BHXH trên địa bàn TP luôn quan tâm, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… Đó cũng là giải pháp góp phần làm lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tính cộng đồng của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.  Những món quà Tết ấm áp, thể hiện tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH sẽ góp phần thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn. 
 Trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BV Phổi Hà Nội.
Cùng với TP Hà Nội, thông qua chương trình “Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn”, BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh/TP khác trao tặng gần 1.000 suất quà đến bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt, phải ở lại bệnh viện điều trị dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.