Bị bắt quả tang, xe quá tải lao thẳng vào tổ Cảnh sát Giao thông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự việc diễn ra vào đêm 17/7 tại Thanh Hóa và hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương truy tìm tài xế đã điều khiển chiếc xe quá tải đâm thẳng vào tổ công tác Cảnh sát Giao thông (CSGT).

Cơ quan chức năng kiểm tra tải trọng của chiếc xe đầu kéo
Chiều 19/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang chỉ đạo các cơ quan nghiệp vụ khẩn trương vào cuộc điều tra, truy tìm tung tích tài xế điều khiển xe quá tải cố tình đâm vào tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ.
Theo thông tin ban đầu, vào lúc 21h30 ngày 17/7, Tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm tại Km268+500 QL1A thì phát hiện xe đầu kéo mang BKS: 90C-028.25 kéo theo rơ moóc mang BKS: 90R-000.38 chở đây xi măng có biểu hiện vi phạm tải trọng nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
Bất ngờ, tài xế điều khiển xe đầu kéo này (chưa rõ danh tính) rồ ga rồi cho xe đâm thẳng vào Tổ công tác để bỏ chạy. Rất may, các thành viên của Tổ công tác đã kịp thời né tránh nên không ai bị thương. Ngay lập tức, Tổ công tác đã lên đường truy đuổi chiếc xe đầu kéo đang bỏ chạy theo hướng từ Thanh Hóa về Hà Nam.
Truy đuổi được khoảng 1km thì Tổ công tác bắt kịp chiếc xe bỏ chạy. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đề nghị làm việc thì một lần nữa tài xế chiếc xe đầu kéo này có thái độ chống đối. Người này khóa cửa xe, liên tục có hành vi chửi bới, lăng mạ tổ công tác sau đó thì bỏ trốn khỏi hiện trường.
Tiến hành kiểm tra tại chỗ phương tiện, cơ quan chức năng xác định, chiếc xe đầu kéo chở theo 90 tấn xi măng đóng bao trong khi trọng tải cho phép của phương tiện này chỉ là 27 - 38 tấn. Tức là chiếc xe đã chở quá tải trọng đến 200%.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần