Bị cả đàn chó tấn công, bé trai 7 tuổi tử vong

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/4, thông tin từ Bệnh viện (BV) Việt Đức cho biết, tối 3/4 đơn vị này tiếp nhận trường hợp cháu bé bị đàn chó tấn công (ở Hưng Yên). Tuy nhiên đến 23h30, gia đình đã xin cho cháu về nhà vì không còn khả năng cứu chữa.

Bệnh nhân được chuyển lên BV Việt Đức trong tình trạng đồng tử 2 bên giãn, không đo được huyết áp, đa vết thương, vết thương 2 vai, vết thương bẹn 2 bên...
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Trước đó, ở Hưng Yên, bệnh nhân đã được cấp cứu truyền 4 đơn vị máu và đã ngừng tim 1 lần. Do tình trạng bệnh nhân nặng, không có khả năng cứu chữa nên gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.
Theo thông tin phản ánh, sự việc trên xảy ra vào khoảng 18 giờ tối 3/4, tại sân vận động Kim Động cũ (thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên). Trong lúc bé trai khoảng 7 tuổi đi qua khu vực vận động Kim Động cũ thì bị cả đàn chó dữ tấn công. Phát hiện sự việc, người dân chạy đến giải cứu cháu bé và đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Đáng chú ý, đây không phải vụ việc hi hữu, thời gian gần đây rất nhiều trường hợp chó nhà nuôi cắn người khiến bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu, không ít trường hợp trong số đó đã tử vong.
Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị chó cắn cần rửa ngay vết thương với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Sau đó vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70% hoặc cồn iod và đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được tư vấn tiêm phòng vaccine và huyết thanh kháng dại càng sớm càng tốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần