Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp có nguy cơ đột quỵ nên phiên tòa phải tạm dừng

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lúc chủ tọa công bố lời khai của những người liên quan vụ án và bị cáo Dương Thị Bạch Diệp, bị cáo này phản ứng. Sau đó nhân viên y tế thăm khám và các luật sư bào chữa có đơn đề nghị tạm dừng phiên tòa.

Sáng 17/3, phiên tòa xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với bị cáo Dương Thị Bạch Diệp (SN 1948); Nguyễn Thành Tài (SN 1952, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh) cùng 8 thuộc cấp tiếp tục với phần xét hỏi bổ sung.
 Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp, Nguyễn Thành Tài, Đào Anh Kiệt ngồi giữa Cảnh sát hỗ trợ tư pháp (từ phải sang).
Sau khi đại diện Viện KSND và 6 luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp kết thúc phần xét hỏi bổ sung. Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Phạm Lương Toản công bố lời khai của những người liên quan vụ án (có đơn xin vắng mặt) và lời khai của bị cáo Dương Thị Bạch Diệp thừa nhận đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và quyền sở hữu nhà ở tại số 57 Cao Thắng để thế chấp vay vốn tại Agribank TP Hồ Chí Minh, bị cáo Diệp lớn tiếng phản đối việc HĐXX công bố.
Lý do bị cáo Dương Thị Bạch Diệp bức xúc, lớn tiếng phản đối vì tại phiên tòa bị cáo này cùng các luật sư bào chữa khẳng định có mâu thuẫn lớn về mốc thời gian của hợp đồng thế chấp tài sản giữa Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Theo đó, văn bản của Trung tâm thông tin Sở Tài nguyên và Môi trường TP gửi cho UBND Quận 3 về việc thế chấp tài sản từ năm 2000, cách đến 8 năm so với thời điểm ký hợp đồng tín dụng và bản gốc là năm 2012 chứ không phải năm 2008.
 Bị cáo Dương Thị Bạch Diệp được Cảnh sát áp giải về trại giam.
Do bị cáo la lối, phản ứng nên chủ tọa phiên tòa yêu cầu Cảnh sát Hỗ trợ tư pháp áp giải bà Diệp ra ngoài. Nhưng bị cáo tiếp tục la khóc, dẫn đến các nhân viên y tế phải vào thăm khám. Sau đó 6 luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Thị Bạch Diệp đồng ký tên vào đơn xin tạm dừng phiên tòa do bị cáo Diệp bị bệnh tim và có dấu hiệu chuyển biến nặng, có nguy cơ đột quỵ.
Đơn của các luật sư xin tạm dừng phiên tòa nêu: “Qua diễn biến của phiên tòa, xuất phát từ bức xúc của bị cáo Diệp, các bác sỹ đã kiểm tra huyết áp và nhịp tim, các luật sư nhận thấy bà Diệp có dấu hiệu không đủ sức khỏe để tham dự phiên tòa, có nguy cơ đột quỵ Vừa qua Trại T.17 (Bộ Công an) đã đưa bà Diệp đi khám bệnh tại Bệnh viện Công an phát hiện bà Diệp mắc thêm bệnh tim và cho toa thuốc điều trị (tăng huyết áp, nhịp nhanh...). Trước diễn biến mới tại phiên tòa, các luật sư trân trọng kính đề nghị HĐXX và đại diện Viện KSND cho dừng phiên tòa, có ý kiến để bộ phận y tế và Trại T.17 có biện pháp kiểm tra sức khỏe để bảo đảm quyền lợi của bà Diệp cho đến khi bà hồi phục”.
Sau khi hội ý, HĐXX quyết định cho tạm dừng phiên tòa đến thứ hai (22/3) mở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần