Bị cấp dưới tố cáo, nữ Hiệu trưởng trường THCS Phú Đô mất chức

Theo Báo Lao động
Chia sẻ Zalo

Sau lùm xùm bị cấp dưới tố cáo, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra quyết định cách chức Hiệu trưởng trường THCS Phú Đô của bà Nguyễn Thị Nguyệt, điều bà này về làm viên chức của Phòng GD&ĐT quận.

 Trường THCS Phú Đô và lá đơn tố cáo của tập thể giáo viên nhà trường. Ảnh: LN.
Nguồn tin từ UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, chiều 21.3, cơ quan này đã công bố quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt - Hiệu trưởng trường THCS Phú Đô.
"Quyết định kỷ luật được đọc tại hội đồng sư phạm nhà trường. Bà Nguyệt bị giáng chức từ Hiệu trưởng xuống Hiệu phó, nghĩa là từ công chức xuống thành viên chức. Ngay sau đó, UBND quận cũng đã ra quyết định điều động bà Nguyệt về làm viên chức tại phòng GD&ĐT quận để thực hiện công tác chuyên môn. Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 21.3.2017" - nguồn tin cho hay.
 Đơn tố cáo của tập thể giáo viên nhà trường. Ảnh: LN.
Bên cạnh đó, UBND quận Nam Từ Liêm cũng giao cho bà Võ Hồng Loan - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm kiêm nhiệm quản lý và điều hành chung các hoạt động của Trường THCS Phú Đô từ ngày 21.3. Bà Loan sẽ kiêm nhiệm cho đến khi Chủ tịch UBND quận có quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng mới.

Trước đó, trong đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng và báo chí, một số giáo viên Trường THCS Phú Đô đã nêu những hiện tượng được cho là sai phạm của bà Nguyệt khi giữ vị trí Hiệu trưởng nhà trường từ năm 2012 đến nay. Trong đó có 8 lĩnh vực được phản ánh có liên quan đến điều động nhân sự, thu chi tài chính thiếu minh bạch, liên kết với trung tâm giáo dục ngoài trường,.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần