Bị đình chỉ công tác, bà Park kêu gọi nội các làm việc vì dân

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tổng thống Park Geun-hye kêu gọi các bộ trưởng trong nội các cố hết sức giúp ổn định đời sống cho người dân.

Đây là phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc trong cuộc họp khẩn với các thành viên trong nội các của bà. Cuộc họp diễn ra khoảng một giờ sau khi Quốc hội thông qua đề xuất luận tội Tổng thống Park Geun-hye.

Trước mặt các bộ trưởng trong nội các, Tổng thống Hàn Quốc tiếp tục nói lời xin lỗi, đồng thời chấp nhận mong muốn của người dân muốn bà từ chức cũng như hy vọng chấm sớm chấm dứt đợt khủng hoảng chính trị do vụ bê bối gây ra.

 Tổng thống Park Geun-hye trong cuộc họp nội các ngày 9/12.

Đối với những thách thức trong vấn đề an ninh và kinh tế mà Hàn Quốc phải đối mặt, Tổng thống Park Geun-hye cũng nhấn mạnh, sự cần thiết của các bộ trưởng nhằm ổn định tình hình đất nước, trong bối cảnh bà Park tạm thời bị đình chỉ chức vụ để chờ quyết định của Tòa án Hiến pháp. “Tôi sẽ bình tĩnh đối mặt với một phiên luận tội tại Tòa án Hiến pháp dự kiến diễn ra trong 180 ngày tới. Tôi hy vọng, Thủ tướng sẽ làm tốt việc điều hành đất nước trong thời gian này, nhằm giữ cho các vấn đề an ninh – kinh tế luôn ở trạng thái ổn định”, bà Park nói.

Bên cạnh đó, Tổng thống Park Geun-hye cũng bày tỏ mối quan tâm, hy vọng những dự án kinh tế của chính phủ sẽ tiếp tục được tiến hành. “Tôi hy vọng, mỗi bộ trưởng sẽ tích cực thúc đẩy để các dự án kinh tế được tiến hành đúng thời gian, bởi, đây đều là những vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới tương lai của đất nước”, Tổng thống Hàn Quốc nói.

Theo đó, Quốc hội Hàn Quốc đã chính thức thông qua đề xuất luận tội Tổng thống Park Geun-hye với 234 số phiếu ủng hộ. Sau khi Quốc hội thông qua kết quả bỏ phiếu luận tội, quyền hành của Tổng thống Park Geun-hye sẽ bị “đóng băng” và Thủ tướng Hwang Kyo-ahn sẽ thay thế bà đảm nhận trách nhiệm điều hành đất nước, cho tới khi Tòa án Hiến pháp xem xét việc xác định kết quả cuộc bỏ phiếu luận tội liệu có hợp lệ. Việc này sẽ mất thời gian khoảng 180 ngày.

Tổng thống Park Geun-hye bị cáo buộc là “đồng phạm” với bà Choi Soon-sil trong vụ bê bối gây sức ép buộc các tập đoàn ủng hộ tiền cho hai quỹ phi lợi nhuận. Đồng thời, cho phép bà Choi Soon-sil tham gia vào các vấn đề mang tính chất bảo mật quốc gia. Trước những cáo buộc trên, đại diện phủ Tổng thống đã phủ nhận và cho rằng, bà Park hoàn toàn “vô tội”. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần