Bỉ hủy diệt Panama, xứng danh ứng viên vô địch

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Bỉ với dàn sao khủng trong đội hình đã hoàn toàn làm chủ trận đấu và giành chiến thắng thuyết phục 3 - 0 trước Panama.

Hàng thủ Panama chơi lăn xả để ngăn các chân sút tài năng của Bỉ.

Ra quân tại World Cup 2018, ĐT Bỉ tràn đầy hi vọng có được 3 điểm khi chỉ phải đụng độ tân binh Panama. Quỷ đỏ tung ra đội hình toàn sao hạng nặng với những De Bruyne, Eden Hazard hay Romelu Lukaku nhằm nhanh chóng giải quyết trận đấu. Thế nhưng, Panama đã cho Bỉ thấy vì sao họ được góp mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Với quân số chất lượng, Bỉ dễ dàng kiểm soát thế trận và chơi dồn ép Panama ngay từ những phút đầu tiên và sau đó là liên tiếp những tình huống hãm thành của Mertens hay Hazard nhưng đều thất bại dưới đôi tay của thủ thành Penedo.

Bàn mở tỷ số đẹp mắt của tiền vệ Dries Mertens.

Đại diện của CONCACAF cũng tạo ra những tình huống nguy hiểm về cầu môn của Courtois. Bằng lối chơi hợp lý và tinh thần quyết tâm cao, Panama không chỉ giữ sạch mảnh lưới mà còn chơi ngang ngửa dàn sao của Bỉ trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, Bỉ đã có bàn thắng mở tỷ số với cú sút bóng sống cực kì đẹp mắt của tiền vệ Dries Mertens.
Pha kiến tạo của De Bruyne cho Lukaku vô cùng đẳng cấp 

Điều đến cũng sẽ phải đến Bỉ sau khi gây sức ép liên tục, cuối cùng Bỉ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 69 nhờ công của Romelu Lukaku.

Tiền đạo của Man Utd đã bay người đánh đầu tung nóc lưới Panama sau cú vảy má ngoài tuyệt đẹp của De Bruyne.

Lukaku hoàn tất cú đúp sau pha kiến tạo của Hazard.

Phút 75, Lukaku di chuyển thông minh đón đường chọc khe của Hazard. Ở tư thế đối mặt, anh hạ thủ môn Penedo bằng cú bấm bóng tinh tế.

Sau 3 bàn thua, Panama vùng lên muộn màng ở những phút cuối nhưng thực lực của họ không cho phép. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-0 cho đội tuyển Bỉ.