Bí mật bên trong 14 kiện hàng chứa đầy thạch cao tại sân bay Nội Bài

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu là lợi dụng việc hàng mở tờ khai theo loại hình E21 nhập gia công, được phân vào luồng xanh nhằm qua mặt lực lượng kiểm tra và hệ thống soi chiếu của hải quan.

Lực lượng chức năng đập các khối thạch cao để thu tang vật
Thông tin từ Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính), ngày 25/7, tại kho hàng của Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS ); Đội Kiểm soát Hải quan Hà Nội phối hợp với Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài và các bên có liên quan tiến hành khám 14 kiện hàng, phát hiện bên trong có các khối thạch cao.
Sau khi đục các khối thạch cao, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có chứa 55 khúc sừng tê giác, với tổng trọng lượng 125,15kg.
Thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu là lợi dụng việc hàng mở tờ khai theo loại hình E21 nhập gia công, được phân vào luồng xanh (miễn kiểm tra), cất giấu sừng tê giác trong khối thạch cao để che mắt lực lượng kiểm tra và hệ thống soi chiếu của hải quan.
Hiện, toàn bộ lô hàng đang bị tạm giữ để chờ kết quả giám định mẫu và xử lý theo quy định pháp luật.
Trước đó, ngày 9/4 lực lượng chức năng cũng đã phát hiện, bắt giữ 1 người nước ngoài có hành vi vận chuyển trái phép hơn 15kg sừng tê giác từ Nam Phi về sân bay quốc tế Nội Bài.
Theo Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) những tháng đầu năm 2019, tuyến hàng không vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, nhất là hàng cấm, hàng trị giá lớn. Điển hình như sừng tê giác, xì gà, điện thoại di động, đồng hồ, mỹ phẩm, tổ yến…
Thống kê cho thấy, hết tháng 6, toàn ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ 340 vụ vi phạm qua tuyến hàng không và loại hình chuyển phát nhanh, tăng 7,94% so với cùng kỳ 2018; trị giá hàng vi phạm ước 54,514 tỷ đồng, tăng 729,17%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần