Bỉ: Tấn công bằng dao, 2 nữ cảnh sát bị thương

Hà PhươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai nữ sĩ quan cảnh sát Bỉ đã bị thương sau khi bị một người đàn ông tấn công bằng dao bên ngoài một đồn cảnh sát ở Brussels.

 
Lực lượng cảnh sát tăng cường an ninh tại hiện trường.
Lực lượng cảnh sát tăng cường an ninh tại hiện trường.
Vụ việc diễn ra ở Charleroi, phía nam của Brussels, vào chiều 6/8 (giờ địa phương). Đại diện lực lượng cảnh sát Bỉ cho biết, người đàn ông đã cầm một con dao vừa tấn công vừa hét “Allahu Akbar” - Thánh Allah vĩ đại bằng tiếng Arab. Đây là câu nói mà các thành chiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường hô vang trước khi tấn công. Tên này đã bị cảnh sát hạ ngay tại hiện trường và hiện đang trong tình trạng nguy kịch.
Lực lượng an ninh đã được tăng cường quanh đại lộ Pierre Mainz, gần trụ sở cảnh sát. Thủ tướng Bỉ Charles Michel đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và mong các nạn nhân sớm hồi phục.

Trước đó, hồi tháng ba một tay đánh bom liều chết người Hồi giáo đã thực hiện vụ nổ lớn ở sảnh đi của sân bay Brussels (Bỉ). Chỉ hơn một tiếng sau đã nổ ra tấn công khủng bố tại ga tàu điện ngầm ngay gần Trụ sở của Liên minh châu Âu khiến ít nhất 34 người thiệt mạng.