Bí thư Đà Nẵng: Công trình xây dựng làm hư nhà dân phải đền tiền

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh yêu cầu tất cả các dự án, công trình xây dựng làm hư hại nhà ở của người dân đều phải đền bù bằng tiền tùy theo mức độ hư hại.

Chiều ngày 7/12, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng phiên họp thứ Ba, kỳ họp thứ 9 về vấn đề các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố làm ảnh hưởng đến nhà dân và phương hướng giải quyết.

Sau khi nghe các Đại biểu trình này về vấn đề một số dự án xây dựng trên địa bàn trong quá trình thi công đã làm sụt lún và nứt nhà dân. Trong thời gian gần đây, công trình Chung cư cao cấp F.Home (số 16, Lý Thường Kiệt, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) trong quá trình xây dựng đã làm sụt lún móng nhà, nứt tường nhà, ảnh hưởng tới 38 hộ dân.

Trả lời chất vấn về vấn đề này, ông Nguyễn Quang Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết: Đến thời điểm hiện tại công tác đền bù đã được tiến hành, phần lớn các hộ dân sau khi đánh giá mức độ thiệt hại đã đồng ý và nhận tiền đền bù, một số hộ không nhất trí với mực độ đền bù và Sở sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, đánh giá mức thiệt hại của các hộ còn lại để đền bù theo đúng quy định.

Trả lời bổ sung về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Anh – Bí thư thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị chuyên môn tiếp tục hoàn thiện các thủ tục hồ sơ đền bù và phải công bố thời hạn hoàn thành đền bù. Ông Nguyễn Xuân Anh cũng nhấn mạnh, tất cả các công trình, dự án xây dựng trên địa bàn thành phố làm hưu hại, ảnh hưởng đến nhà dân đều phải đền bù bằng tiền tùy vào mức độ hư hại.