DÒNG SỰ KIỆN. * KỶ NIỆM 20 NĂM NGÀY BÁO KINH TẾ& ĐÔ THỊ RA SỐ ĐẦU TIÊN * KỲ HỌP THỨ 7 - HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XV * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Mở lối xuống biển phải tạo thoải mái nhất cho người dân Đà Nẵng

Quang Hải
05-12-2018 20:44
Kinhtedothi - Mở lối xuống biển phải có sự đặc biệt, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dân. Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa khi đi khảo sát việc thực hiện mở 5 lối xuống biển cho người dân nằm trải dài trên bãi biển thuộc quận Ngũ Hành Sơn.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo việc mở lối xuống biển.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư, quản lý dự án xây dựng 5 lối xuống biển quận Ngũ Hành Sơn), trong số 5 lối xuống biển, đã triển khai thi công 2 công trình gồm: Dự án lối xuống biển khu vực giữa dự án khách sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana; Dự án lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương.

Cụ thể, lối xuống biển khu vực giữa Dự án khách sạn Furama và Quần thể đô thị du lịch Ariyana dài 330m, rộng 39m; trong đó lối đi bộ rộng 3m; tổng mức đầu tư 2,15 tỷ đồng; đã được triển khai thi công từ ngày 20/10, hoàn thành công trình ngày 30/11.

Dự án lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương dài 445m, rộng 15m; trong đó lối đi bộ rộng 5,7m; tổng mức đầu tư 1,24 tỷ, triển khai thi công từ ngày 28/11, hiện đang thi công phần nền móng tiếp giáp với bãi biển. Dự kiến hoàn thành trước 31/12/2018.

Những lối xuống biển còn lại đang được khẩn trương hoàn thành các thủ tục để triển khai và hoàn thành trong năm 2019.

Chiều 5/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đi thị sát việc mở 5 lối xuống biển kể trên. Ông Nghĩa chỉ đạo Sở Xây dựng thực hiện việc mở lối xuống biển từ 3 - 5m. Bên cạnh đó, phải trồng những cây phù hợp với thổ nhưỡng địa phương để ngăn việc xâm thực, sạt lở. Các lối xuống biển phải thực hiện hài hòa với lợi ích của doanh nghiệp lân cận.

Ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: “Khi mở lối xuống biển phải tận dụng được những công trình có sẵn của DN trước đó để giảm bớt chi phí thi công. Những lối xuống biển gần nhau, có thể tạo các đường bê tông để kết nối với nhau. Đặc biệt, lối xuống biển phải có sự khác biệt, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dân và du khách”.