Bí thư Hoàng Trung Hải: Phải lấy sự an toàn của người dân là số một

Quốc Toản - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết gây mưa lớn, ngập lụt tại một số địa phương, sáng nay (12/10), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống mưa bão, khắc phục thiệt hại tại huyện Chương Mỹ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống mưa bão, khắc phục thiệt hại tại huyện Chương Mỹ.
Có mặt tại khu Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai, ghi nhận của phóng viên cho thấy nước đã gây ngập từ cổng vào, cô lập toàn bộ khu dân cư. Người già, trẻ con đã phải đi sơ tán, gia súc, gia cầm cũng được đưa đến nơi an toàn. Hàng chục cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện và Sư đoàn 308 túc trực 24/24 tại đây giúp dân sơ tán người và tài sản.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà động viên người dân tại khu Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.
Theo lãnh đạo huyện Chương Mỹ, diện tích lúa mùa chưa thu hoạch bị ngập là 92ha, diện tích cây vụ đông bị hư hỏng là 842ha, thủy sản bị ngập 125ha, 178 con lợn và 9.700 con gà bị chết. Hiện tổng chiều dài đê bị ngập là 9.900m, đặc biệt là sáng 12/10, đê Bùi 2 đoạn Yên Trình - Tân Tiến xã Hoàng Văn Thụ có 15m bị lở, huyện đã huy động lực lượng ứng cứu, sơ tán người dân đến nơi an toàn.
 
Một số xã, thị trấn bị ngập nặng như khu Trại màu trồng cây ăn quả thị trấn Xuân Mai ngập sâu trên 2m, 4 thôn xã Thủy Xuân Tiên và một số thôn tại các xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ đang bị ngập nặng.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đi thị sát tình hình ứng phó mưa lũ tại huyện Chương Mỹ
Kịp thời ứng phó với mưa bão, huyện Chương Mỹ cùng với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huy động trên 1.800 người tham gia hộ đê, sơ tán cứu dân.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải động viên các chiến sĩ

Trực tiếp kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân khu Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự chủ động của cấp ủy, chính quyền với phương châm 4 tại chỗ cùng với sự tham gia của lực l, đảm bảo an toàn cho người dân; cung cấp nước sạch, thực phẩm cho người dân phải sơ tán.
Cung cấp thực phẩm cho các vùng bị ngập nặng

 
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải  yêu cầu huyện phải tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; tập trung xử lý đoạn đê 20m ở đê Bùi 2 bị sạt lở.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu phải lấy sự an toàn của người dân là số một.
Đồng chí yêu cầu phải lấy sự an toàn của người dân là số một. Huyện cần phân công các tổ chức chính trị cùng vào cuộc vận động, giúp đỡ người dân. Theo dõi tình hình, đảm bảo sức khỏe người dân. Có phương án chủ động để tiêu úng khi nước rút, sớm ổn định đời sống cho Nhân dân. Giao ngành Y tế khi nước rút đến đâu thì đảm bảo vệ sinh môi trường, không để phát sinh dịch bệnh. Lực lượng quân đội, công an bố trí lực lượng ứng trực, cùng với địa phương khắc phục thiệt hại và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần