Bí thư Hoàng Trung Hải: Các đô thị vệ tinh phải được làm hiện đại, chuẩn mực

Hải Dương - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã nhấn mạnh như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thất chiều 24/9, để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thạch Thất.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Thủ đô thời gian qua, giúp cho đời sống Nhân dân không ngừng được nâng lên. Trong đó thay đổi rõ nét nhất là 3 xã vốn thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, trước kia rất nhiều khó khăn là Yên Bình, Yên Trung, Tiến Xuân, nhưng nay đã phát triển rất nhanh. Đơn cử như xã Yên Bình, hiện giá trị sản xuất nông nghiệp đã đạt bình quân 180 triệu/ha/năm.
Tổng lương thực quy ra thóc năm 2016 đạt trên 3.500 tấn, tăng so với trước khi hợp nhất 287 tấn. Thu nhập bình quân đầu người năm 2007 mới có 9 triệu đồng/người/năm; đến năm 2016 đã đạt 38 triệu đồng/người/năm; năm 2017 ước đạt khoảng 42 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2007 của xã là 14,2%, năm 2016 còn 3,1%.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với các cử tri huyện Phúc Thọ.
Bên cạnh các đề nghị T.Ư, TP quan tâm hơn đến đội ngũ cán bộ cơ sở, một số nội dung cũng được các cử tri huyện Thạch Thất nêu ra về công tác cán bộ, sửa đổi Luật Hộ tịch, đầu tư hạ tầng,… với mong muốn các cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết. Cử tri Hoàng Trung Kiên (xã Yên Bình) kiến nghị TP thúc đẩy xây dựng các đô thị vệ tinh, đặc biệt là đô thị vệ tinh Hòa Lạc, khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội để giãn mật độ dân cư khu vực nội đô, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của khu vực ngoại thành, trong đó có huyện Thạch Thất.
Thay mặt tổ đại biểu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn những ý kiến xác đáng của các cử tri và cho biết sẽ sớm chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trồng cây lưu niệm tại UBND Xã Yên Bình, huyện Thạch Thất.
Đồng tình cao với ý kiến cử tri Hoàng Trung Kiên, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, các đô thị vệ tinh chính là cơ hội phát triển của Hà Nội. Bởi thay vì đô thị hóa theo hướng “loang rộng dần” từ khu vực nội đô, các đô thị vệ tinh sẽ tạo điều kiện để giãn dân, vừa giảm bớt sức ép cho khu vực trung tâm, vừa tạo động lực cho các địa bàn phát triển tốt hơn.
Bí thư Thành ủy cho biết, TP đang tích cực triển khai các đô thị vệ tinh, từ lập quy hoạch chi tiết đến lựa chọn các nhà đầu tư đủ năng lực thực hiện. “Các đô thị mới nên phải được làm một cách đồng bộ, hiện đại và chuẩn mực, khắc phục được sai lầm về hạ tầng tại khu vực nội đô hiện nay. Như đô thị Hòa Lạc với số dân dự kiến 600 - 800 nghìn người, nếu không làm bài bản, thì sẽ lại lộn xộn thôi”, đồng chí nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần