Bí thư Hoàng Trung Hải: Các DN phải tăng liên kết, mở rộng được thị trường

Trọng Nghĩa - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà, động viên sản xuất dịp đầu năm mới tại Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam (FDI) và Công ty Năng lực Việt ở khu Công nghiệp Nam Thăng Long. Cùng đi Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm Công ty linh kiện điện tử SEI Việt Nam.

Thông tin về hoạt động của DN, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH linh kiện điện tử SEI Việt Nam Kimihiko Ohara cho biết, công ty mẹ SEI ở Nhật Bản được thành lập từ năm 1987, hiện có giá trị thị trường tương đương với 907 tỷ USD, đang hoạt động ở 5 lĩnh vực chính, trong đó 51% là sản phẩm linh kiện ô tô, 22% là các thiết bị về điện và năng lượng.
Công ty SEI Việt Nam bắt đầu hoạt động tại Hà Nội từ năm 2012 và đến nay đã có trên 7.000 công nhân. Ông Ohara đánh giá, so với các chi nhánh trên thế giới khác của công ty mẹ, công nhân tại SEI Việt Nam có chất lượng, ý thức kỷ luật tốt hơn. Do đó, thời gian tới, DN này đang muốn mở rộng sản xuất và đề nghị TP quan tâm cung ứng nguồn nhân lực tại địa phương cũng như tạo điều kiện về nơi sinh sống ổn định cho đội ngũ công nhân của Công ty.

Trò chuyện với lãnh đạo, công nhân SEI Việt Nam, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao đóng góp quan trọng của Công ty đối với TP Hà Nội. Sự phát triển nhanh của DN thời gian qua thể hiện sự tín nhiệm cao đối với thị trường, nguồn nhân lực trong nước. Bí thư Thành ủy mong muốn SEI Việt Nam tiếp tục phát triển, mở rộng thị trường; mong đội ngũ công nhân nỗ lực, cố gắng hơn nữa để tiếp thu được công nghệ cao và tăng năng suất lao động.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc Tết tặng quà cho cán bộ, công nhân viên Công ty Năng lực Việt.

Đến thăm Công ty Năng lực Việt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả DN đạt được từ kết quả sản xuất kinh doanh đến công tác phát triển Đảng dù mới chính thức mở rộng quy mô từ năm 2015. Với đội ngũ lãnh đạo hầu hết là người trẻ, dám nghĩ, dám làm, Công ty đã mạnh dạn đầu tư công nghệ với mong muốn dẫn đầu trong lĩnh vực tự động hóa.

Đánh giá cao kết quả Công ty đạt được, tuy nhiên Bí thư Thành ủy đề nghị DN phải tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao uy tín, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường. “Thị trường các ngành công nghiệp trong nước rất lớn, nên Công ty cần chú trọng tổ chức quản trị, khả năng thiết kế và tăng cường liên kết thì mới phát triển được”, Bí thư Thành ủy nói, đồng thời cho rằng khâu liên kết giữa các DN hiện còn khá yếu, cái gì cũng nghĩ mình có thể làm được dẫn đến đầu tư dàn trải, hiệu quả không cao. Cùng với đó, Công ty phải có chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng tính thương mại cho sản phẩm, bởi chỉ cần “dậm chân tại chỗ một thời gian sẽ rất nguy hiểm, bào mòn năng lực cạnh tranh”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần