Bí thư Hoàng Trung Hải: Chủ động các phương án, đảm bảo an toàn cho người dân

Phương Lâm - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước ảnh hưởng của cơn bão số 2 gây mưa nhiều từ thượng nguồn và trên địa bàn TP, nhằm chỉ đạo kịp thời ứng phó với xả lũ, chiều nay 18/7, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại một số điểm đê kè trọng điểm. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai TP, dự báo mực nước sông Hồng tại Hà Nội sẽ lên nhanh và có thể lên trên mức 8m so với mức báo động 1 là 9,5 m sau khi Hồ thuỷ điện Hòa Bình mở cửa xả. Kiểm tra trực tiếp khu vực cửa sông Đuống gồm đê kè Xuân Canh - Long Cửu, thuộc huyện Đông Anh và kè Thanh Am - Định Quang thuộc quận Long Biên. Đây là những trọng điểm đê kè đã được đầu tư, gia cố nâng cấp song mặt cắt dòng chảy tại đây co hẹp và chảy xiết khi nước sông Hồng dâng cao do xả lũ, uy hiếp an toàn 2 bên bờ sông Đuống. 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu cùng lãnh đạo TP kiểm tra đê sông Đuống (huyện Đông Anh).
Với chiều dài hơn 1,5km, cửa sông Đuống là đoạn đê kè xung yếu nhất và đã được xây dựng phương án phòng chống lũ cho khu vực trọng điểm này. Theo lãnh đạo UBND huyện Đông Anh, công tác khám cống đã được duy trì và theo dõi thường xuyên cho thấy sự ổn định.

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo phương án phòng chống lũ, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đặc biệt lưu ý Ban chỉ huy phòng chống thiên tai các cấp, nhất là chính quyền các quận, huyện không được chủ quan trước diễn biến phức tạp của mưa lũ và phải đặt lên hàng đầu việc đảm bảo an toàn tính mạng người dân.
Cùng với việc tăng cường kiểm tra thường xuyên an toàn đê kè, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND các huyện dọc hai bên sông Đà, sông Hồng, sông Tích, sông Đuống tăng cường thông báo về việc xả lũ các hồ chứa cho Nhân dân biết để chủ động phòng tránh, nhất là khu vực hai bên bờ sông, những vùng thấp, trũng hoặc có khả năng bị ngập hoăc có nguy cơ bị sạt lở. Kiên quyết sơ tán Nhân dân ở những khu vực có nguy cơ sạt lở, khu vực bãi giữa. Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT cũng cần đẩy nhanh tiến độ các công trình tiêu, thoát nước, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Đối với cầu Đuống, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai theo dõi sát tình hình, nếu nước dâng cao, phải kịp thời cấm tàu thuyền lưu thông qua đây, không để sự cố xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cầu Đuống và các phương tiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần