Bí thư Hoàng Trung Hải: Đừng phối hợp tốt mà kết quả, chỉ tiêu không đạt

Hà Minh - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/7, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội.

Tại buổi làm việc, cùng với việc đánh giá cao những kết quả thi hành án dân sự đạt được thời gian qua, Bí thư Thành ủy cũng thẳng thắn nêu lên một số hạn chế của ngành và yêu cầu phải sớm có những giải pháp đồng bộ để khắc phục.
Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: Thanh Hải
Đó là kết quả thi hành án 6 tháng tuy số tuyệt đối thi hành xong về việc, về tiền đều cao hơn so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên vẫn chưa hoàn thành chỉ tiêu được giao; số việc, tiền có điều kiện thi hành chuyển kỳ sau còn tăng cao; việc xử lý tài sản để thi hành gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, công tác triển khai tự kiểm tra nội bộ chưa đồng đều, thiếu nền nếp; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo ở một vài Chi cục chưa đúng quy định.

Theo Bí thư Thành ủy, trước yêu cầu công tác cải cách tư pháp, phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ hội nhập càng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức, nhất là ở địa bàn Thủ đô, số lượng việc và tiền thụ lý thi hành án ngày càng tăng, nhiều vụ việc có tính chất phức tạp đòi hỏi các cơ quan thi hành án dân sự phải tiếp tục đổi mới các mặt công tác, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng ủy Cục Thi hành án dân sự TP cần thực hiện hiệu quả hơn Nghị quyết T.Ư4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức tư pháp cần thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác là “Phụng công thủ pháp, chí công, vô tư”, phải có tâm trong sáng, tinh thông nghiệp vụ, đánh giá nhìn nhận sự việc một cách đầy đủ, khách quan, công tâm”, Bí thư Thành ủy nói.

Đồng chí cũng yêu cầu Cục Thi hành án dân sự TP tiếp tục phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương theo tinh thần Năm kỷ cương hành chính 2017 và gương mẫu thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa tại công sở.

“Chúng ta là cơ quan thường xuyên tiếp xúc với dân, nên cần phải thực hiện mẫu mực việc này, qua đó cũng sẽ quyết định thành công của công tác thi hành án”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh. Bên cạnh đó, Cục và các cơ quan liên quan phải thường xuyên rà soát quy chế phối hợp sao cho hiệu quả, thiết thực, “tránh tình trạng cứ đánh giá phối hợp tốt, nhưng lại không đạt được kết quả, chỉ tiêu đề ra”.

Đối với những kiến nghị của Cục Thi hành án dân sự về công tác cán bộ, cơ sở vật chất, Bí thư Thành ủy giao các cơ quan liên quan sớm xem xét giải quyết.

Theo báo cáo của Cục thi hành án dân sự, tính từ 1/10/2016 đến 30/6/2017, kết quả thi hành án dân sự về việc là: tổng số thụ lý là 38.217 việc, tăng 3.907 việc (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016). Trong số có điều kiện thi hành, số thi hành xong là 17.586 việc, tăng 2.485 việc (tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016); đạt tỉ lệ 61% (tăng 2% so với cùng kỳ năm 2016), còn thiếu trên 9% so với chỉ tiêu được giao là trên 70%

Trong số có điều kiện thi hành về tiền, số thi hành xong là 2.715.175.355.000 đồng, tăng 1.663.645.340.000 đồng (tăng 158% so với cùng kỳ năm 2016); đạt tỉ lệ 16% (tăng 7% so với cùng kỳ năm 2016), còn thiếu trên 14% so với chỉ tiêu của Tổng cục giao là trên 30%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần