Bí thư Hoàng Trung Hải gặp mặt Ban liên lạc các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu

Quốc Toản - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 16/8, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi gặp mặt với Ban liên lạc các chiến sĩ Việt minh thành Hoàng Diệu.

Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải gặp mặt Ban liên lạc các chiến sĩ Việt Minh thành Hòang Diệu.
Trong không khí thân mật, xúc động, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu đã cùng ôn lại những kỷ niệm hào hùng không thể nào quên của cuộc tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945. 72 năm đã qua, hàng trăm chiến sĩ Việt Minh năm xưa, nay chỉ còn hơn 80 người tuổi cao sức yếu, song luôn tin tưởng, phấn khởi trước những đổi thay của Thủ đô và cả nước trong công cuộc đổi mới và ghi nhận sự quan tâm chu đáo của lãnh đạo T.Ư, TP.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ban liên lạc cũng đề xuất một số kiến nghị, mong lãnh đạo TP và các sở, ngành quan tâm giải quyết. Đó là việc đặt tên đường phố Cách mạng tháng Tám, xây dựng tượng đài Độc lập để ghi lại chiến công oanh liệt, cũng như sự hy sinh anh dũng của quân, dân Thủ đô. Bên cạnh đó, Ban liên lạc đề nghị T.Ư và TP nghiên cứu, có hình thức khen thưởng đối với những gia đình đã góp công, góp của vào thành công của Cách mạng tháng Tám.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà lưu niệm các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu.
Trong niềm vui được thấy các bác tuy tuổi đã cao, sức yếu nhưng vẫn mang trong mình nhiệt huyết, tinh thần cống hiến, trách nhiệm đối với Đảng, Nhà nước và Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc và sự tri ân của Đảng bộ chính quyền TP đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu cho cuộc đấu tranh giành độc lập tự do và sự phát triển của đất nước. “Tinh thần và gương sáng của mỗi đoàn viên Đoàn Thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu sẽ mãi là nguồn động viên các thế hệ người Hà Nội hôm nay sống, lao động, làm việc và học tập xứng đáng với lớp cha anh đi trước”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Vui mừng báo cáo những kết quả nổi bật về kinh tế xã hội mà TP đạt được từ đầu năm đến nay nhờ tinh thần quyết liệt, sâu sát đổi mới phương thức lãnh đạo chỉ đạo điều hành, đồng chí Bí thư Thành ủy trân trọng tiếp thu các ý kiến đóng góp quý báu của các bác cho công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô. Trao đổi các kiến nghị, đề xuất của Ban liên lạc về đặt tên đường phố Cách mạng tháng Tám, xây dựng tượng đài Độc lập và công tác thi đua khen thưởng, đồng chí Bí thư Thành ủy giao các sở, ngành liên quan xem xét giải quyết.

Thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn các bác, các đồng chí luôn mạnh khỏe, để được chứng kiến sự phát triển của Thủ đô và đất nước, tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp văn minh hiện đại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần