Bí thư Hoàng Trung Hải: Tuyệt đối không được dùng xe công đi lễ hội

Phương Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 21/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi làm việc của Thường trực Thành ủy với các sở, ngành về tình hình tổ chức Tết Mậu Tuất 2018 trên địa bàn TP.

Báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cũng như các ý kiến tại hội nghị đều thống nhất đánh giá: Thủ đô đón Tết 2018 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm; mọi người, mọi nhà đều có Tết. TP Hà Nội thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Tính đến trước ngày 27 tháng Chạp, toàn TP Hà Nội đã hoàn thành việc tặng quà Tết cho các đối tượng, với tổng số gần 1.293.809 suất, tổng kinh phí gần 430 tỷ đồng, tăng trên 1,76 tỷ đồng so với Tết năm 2017.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo cuộc làm việc.
Trong dịp Tết, thị trường hàng hóa phục vụ Nhân dân cơ bản ổn định, không có biến động lớn về giá cả; lượng cung hàng dồi dào, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người dân. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông được tăng cường. Trong 7 ngày Tết, toàn TP Hà Nội xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 8 người chết, 1 người bị thương (giảm 1 vụ, 1 người chết, 4 người bị thương so với 7 ngày Tết năm 2017). Tình hình an ninh, trật tự, vận tải hành khách tại các bến xe khách liên tỉnh được đảm bảo.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, khách du lịch đến Hà Nội tăng khá so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt khách du lịch quốc tế tăng đáng kể. Dự kiến, trong 7 ngày nghỉ Tết, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 374.560 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 12.560 lượt khách, khách du lịch quốc tế lưu trú đạt trên 89.000 lượt người, tăng 31% so với năm 2017. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 1.283 tỷ đồng, tăng 19%.

Công tác chiếu sáng, chỉnh trang đường phố được đổi mới, nhất là tại các khu vực, tuyến đường trung tâm với nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Cây xanh, thảm cỏ, hoa tươi được trang trí cải tiến, tạo sắc diện tươi sáng, đẹp mắt. Văn minh đô thị, quản lý hè phố, vệ sinh môi trường được duy trì, thực hiện tốt. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cơ bản giảm. Các điểm chợ hoa Xuân được sắp xếp nền nếp, trật tự; việc trông giữ xe tại các khu vực trung tâm, các điểm vui chơi, lễ hội được quản lý tốt.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được bảo đảm; không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, không xảy ra trọng án; không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe, cổ vũ đua xe trái phép.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số vấn đề tồn tại cần tiếp tục được khắc phục như việc chấp hành pháp luật của một số người tham gia giao thông chưa nghiêm; một số tuyến cửa ngõ Thủ đô vào những ngày cuối dịp nghỉ Tết, khu vực có các lễ hội đầu xuân, khu vui chơi giải trí... có lưu lượng phương tiện đông, có hiện tượng ùn ứ. Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của một số người dân chưa cao, vẫn còn tình trạng xả rác bừa bãi tại một số điểm công cộng...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhận định: "Với khối lượng công việc nhiều nhưng nhờ sự vào cuộc sớm, chủ động, trách nhiệm của các cấp, các ngành, TP đã đón Tết vui tươi, an toàn, nhà nhà có Tết, người người hạnh phúc". Qua đó, Bí thư biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành đã chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất 2018 đầy ý nghĩa.

Về những việc cần triển khai sau Tết, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý, trước mắt phải tập trung ngay vào việc tổ chức và quản lý tốt các lễ hội đầu xuân. Đặc biệt, phải quán triệt và thực hiện nghiêm túc việc cấm tuyệt đối sử dụng xe biển xanh đi lễ hội. Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, những năm trước TP cũng đều quán triệt, nghiêm cấm việc này song vẫn xảy ra một số vi phạm. “Do vậy, đề nghị các cơ quan phải giám sát, kiểm tra rất chặt tình trạng này”, đồng chí yêu cầu.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cần tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô; tập trung xuống giống đúng khung thời vụ; thực hiện tốt việc giao 3.455 tân binh về các đơn vị quân đội theo như truyền thống hàng năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần