Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến: Khẩn trương đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến khẳng định, quận Ba Đình huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhanh chóng triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, 10 Chương trình công tác của Thành ủy ngay từ năm đầu nhiệm kỳ...

Thưa ông, để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, xin ông cho biết công tác tổ chức thực hiện ở các cấp thế nào?

- Sau Đại hội Đảng, mục tiêu quan trọng hàng đầu của các cấp ủy là sớm triển khai Nghị quyết Đại hội nhanh chóng đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Để thực hiện được mục tiêu này có nhiều nội dung, trong đó có 2 trọng tâm là tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết và xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội.

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến

Nhận thức được tầm quan trọng đó, ngay sau Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXVI, Quận ủy đã sớm ban hành kế hoạch và tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội các cấp trong toàn Đảng bộ quận, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên. Các hội nghị của quận đều được kết nối trực tuyến xuống cơ sở; qua đó tăng cường số lượng tham gia học tập của đảng viên lên rất nhiều. Đồng thời xây dựng 7 Chương trình toàn khóa của Quận ủy bám sát Nghị quyết và Chương trình hành động của Thành ủy với 54 kế hoạch, đề án và 78 chỉ tiêu cụ thể hơn.

Điểm nổi bật của nhiệm kỳ 2020 - 2025, đó là 7 Chương trình công tác toàn khóa của Quận ủy được ban hành ngay từ thời điểm đầu nhiệm kỳ, sớm hơn so với các nhiệm kỳ trước. Tích cực chỉ đạo, đôn đốc các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng các văn bản cụ thể hóa; trung bình mỗi Đảng ủy phường xây dựng 5 chương trình toàn khoá, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc có ít nhất 1 đến 2 chương trình, kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Qua đó thể hiện tinh thần quyết tâm của toàn Đảng bộ quận trong việc khẩn trương cụ thể hóa, sớm triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Ngày 12/4, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI đã tổ chức Hội nghị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020-2025, thông qua dự thảo 9 kế hoạch thực hiện 10 Chương trình công tác của Thành ủy

Việc triển khai 10 Chương trình công tác của Thành uỷ được được Quận ủy Ba Đình thực hiện thế nào, thưa ông?

- Sau khi Thành ủy Hà Nội ban hành 10 Chương trình công tác, Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình đã ban hành ngay kế hoạch học tập, quán triệt; đồng thời giao các Ban Chỉ đạo Chương trình của Quận ủy tham mưu dự thảo 9 kế hoạch để cụ thể hóa 10 Chương trình của Thành ủy (riêng Chương trình số 04 của Thành ủy về xây dựng nông thôn mới, Quận ủy không xây dựng kế hoạch riêng mà xây dựng kế hoạch lồng ghép thực hiện với Chương trình số 02 của Thành ủy về phát triển kinh tế).

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo các Ban Chỉ đạo Chương trình bám sát 10 Chương trình công tác của Thành ủy để hoàn thiện 54 đề án, kế hoạch cụ thể hóa 7 Chương trình công tác của Quận ủy với mục tiêu, đảm bảo tính đồng bộ, tương thích. Đồng thời, chủ động rà soát, cập nhật bổ sung các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 10 chương trình Thành ủy vào 78 chỉ tiêu của quận đảm bảo các chỉ tiêu của Ba Đình không thấp hơn chỉ tiêu của Thành phố.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày tại triển lãm “Ba Đình - Lịch sử - Đổi mới và phát triển” - chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 - 31/5/2021), 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ quận Ba Đình (9/6/1961 - 9/6/2021)

Trên tinh thần đó, tại Hội nghị lần thứ 6 diễn ra ngày 12/4 vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã chia tổ thảo luận, tại hội nghị, mọi đại biểu đều tham gia ý kiến, với 86 lượt ý kiến thống nhất thông qua dự thảo 9 kế hoạch thực hiện 10 Chương trình công tác của Thành ủy; đảm bảo việc xây dựng và triển khai các kế hoạch đi vào thực chất, hiệu quả, có tính khả thi, quy tụ trí tuệ tập thể và ý chí chung; qua đó tạo đồng thuận trong triển khai thực hiện.

Ngày 22 và 23/4 vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, quận đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt 10 Chương trình công tác của Thành ủy. Đồng thời, hoàn thiện và gửi các kế hoạch của Quận ủy, triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhanh chóng triển khai, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, 10 Chương trình công tác của Thành ủy ngay từ năm đầu nhiệm kỳ. Mục tiêu xuyên suốt của Ba Đình là “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; xây dựng quận ổn định, bình yên, an toàn, phát triển bền vững. Phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ - công nghiệp. Tiếp tục khẳng định vị thế địa bàn trung tâm hành chính - chính trị quốc gia, đi đầu về văn minh đô thị và trong nhóm dẫn đầu về giáo dục - đào tạo”.

Xin trân trọng cảm ơn ông!