Bí thư Thành ủy chúc mừng Giáng sinh Tòa Tổng giám mục Hà Nội

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/12, nhân dịp đón Giáng sinh năm 2018, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Tòa Tổng giám mục Hà Nội. Cùng đi có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn.

 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm và tặng quà cụ Nguyễn Thị Ngoan.
Trao tặng lẵng hoa tươi thắm nhân dịp Giáng sinh tới các vị chức sắc Tòa Tổng giám mục Hà Nội, Bí thư Thành ủy chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Vũ Văn Thiên và chúc mừng Hồng y Nguyễn Văn Nhơn đã hoàn thành nhiệm vụ. Trò chuyện với linh mục Vũ Văn Thiên, Bí thư Thành ủy cho biết, năm 2018, TP đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả 20/20 chỉ tiêu và kinh tế tăng trưởng khá (đạt 7,37% - cao nhất trong 3 năm trở lại đây). Ngoài ra, thu hút đầu tư nước ngoài đạt 6,5 tỷ USD - dẫn đầu cả nước; thu nhập bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo toàn TP theo chuẩn nghèo đa chiều chỉ còn 1,14%... Theo Bí thư Thành ủy, để Hà Nội đạt được kết quả đó là có phần đóng góp quan trọng của các vị giám mục, linh mục, tu sỹ và đồng bào công giáo Thủ đô.
Chúc mừng những kết quả của các vị chức sắc và bà con công giáo giáo phận Hà Nội đạt được trong thời gian qua, Bí thư Thành ủy mong rằng những kết quả đó sẽ tiếp tục được phát huy. Theo đó, các giám mục, linh mục, tu sỹ và bà con giáo dân tiếp tục góp sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biển đổi khí hậu để xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp và phát triển. Bí thư Thành ủy cũng chúc các vị giám mục, linh mục, tu sỹ và toàn thể đồng bào công giáo Thủ đô đón mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc và tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo” để phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc, dân tộc.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, chúc mừng Giáng sinh Toà Tổng giám mục Hà Nội.
Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy đã đến nhà riêng thăm hỏi và tặng quà hai gia đình chính sách theo đạo công giáo tiêu biểu trên địa bàn quận Tây Hồ. Đó là gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bé (ngõ 144 An Dương Vương) năm nay 99 tuổi, có 1 con trai duy nhất đã hy sinh vì Tổ quốc và cụ Nguyễn Thị Ngoan (ngõ 361 An Dương Vương) năm nay 95 tuổi, có hai con là thương binh, đã hiến gần 50m2 đất thổ cư để mở rộng ngõ đi chung.
Ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà mẹ Nguyễn Thị Bé và cụ Nguyễn Thị Ngoan, Bí thư Thành ủy bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao đóng góp, hy sinh của hai gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, đánh giá cao trách nhiệm công dân, ý thức cộng đồng của các gia đình đã đồng hành cùng TP trong thực hiện các chủ trương, chính sách để xây dựng TP. Bí thư Thành ủy chúc mẹ Nguyễn Thị Bé và cụ Nguyễn Thị Ngoan cùng gia đình đón mùa Giáng sinh năm 2018 bình an, ấm áp và hạnh phúc.