Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chào xã giao Thủ tướng Campuchia

Tuấn Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 9/9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội đến chào xã giao Thủ tướng, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen.

Chào mừng đồng chí Hoàng Trung Hải sang thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia, Thủ tướng Samdech Hun Sen tin tưởng tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia sẽ ngày càng được vun đắp, lớn mạnh không ngừng; đánh giá cao chuyến thăm của đoàn Hà Nội sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hai nước, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô Phnompenh - Hà Nội.
 
Thủ tướng Samdech Hun Sen nhấn mạnh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ cố gắng hết sức để phát triển mối quan hệ hai nước Việt Nam - Campuchia ngày càng sâu sắc hơn. Lãnh đạo hai nước cần quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành, địa phương như Hà Nội và Phnompenh mở rộng và tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, giáo dục - đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm quản lý đô thị, giao lưu hữu nghị Nhân dân.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cảm ơn Thủ tướng Samdech Hun Sen đã dành thời gian tiếp Đoàn, nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, nhân tố quan trọng đảm bảo thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước và hai bên cần gìn giữ, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau.

Đồng chí Hoàng Trung Hải đã thông báo với Thủ tướng Samdech Hun Sen những kết quả hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Phnompenh. Đặc biệt, với tình cảm dành cho nhân dân Campuchia nói chung và Thủ đô Phnompenh nói riêng, Hà Nội đã chuyển kinh phí hỗ trợ hơn 5 triệu USD để xây dựng đường Hữu nghị Phnompenh - Hà Nội với mong muốn chia sẻ, đóng góp cho sự phát triển đi lên của nước bạn.
 
Đối với đất nước Campuchia và đảng Nhân dân Campuchia, đồng chí Hoàng Trung Hải bày tỏ tin tưởng với những thành tựu quan trọng đã đạt được, cùng với những kinh nghiệm phong phú trong quá trình lãnh đạo đất nước gần 40 năm qua, Đảng Nhân dân Campuchia do đồng chí Samdech Hun Sen làm Chủ tịch tiếp tục lãnh đạo nhân dân Campuchia giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển đất nước.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi một số vấn đề cùng quan tâm như quy hoạch, phát triển hạ tầng, quản lý đô thị, cơ chế tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động đầu tư, kinh doanh tại thị trường hai nước; việc giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam ở Campuchia nói chung và ở Phnompenh nói riêng có cuộc sống ổn định, góp phần tích cực cho công cuộc phát triển đất nước Campuchia, xây dựng tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần