Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Sáng tạo trong thu hút đầu tư để phát triển kinh tế

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc cử tri tại xã Trạch Mỹ Lộc (huyện Phúc Thọ) chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phúc Thọ kiến nghị Quốc hội cần thực hiện giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm với các cơ sở, cá nhân liên quan trong việc sản xuất thuốc giả, giống cây trồng giả; có chế độ chính sách phù hợp để thu hút đầu tư vào huyện để tạo công ăn việc làm cho người dân tại địa phương; quan tâm đến phát triển kinh tế để đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); bổ sung kinh phí để cứng hóa kênh mương và đường nội đồng để tạo thuận lợi cho người dân phục vụ sản xuất…

Tiếp thu ý kiến các cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, huyện Phúc Thọ đã rất nỗ lực trong xây dựng NTM và đang phấn đấu hoàn thành 2 xã còn lại để đạt huyện NTM vào năm sau. Đối với những băn khoăn của cử tri về vấn đề môi trường, Bí thư Thành ủy cho rằng, các tiêu chí xây dựng NTM mặc dù đã đạt được nhưng không phải là bất biến. Vì vậy, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền và người dân phải thường xuyên chăm lo để giữ vững. Đối với mô hình chuyển đổi sang trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, huyện cần tiếp tục làm mạnh theo hướng này bởi tỷ lệ đất lúa của TP còn rất lớn.

Đối với kiến nghị đầu tư mở rộng di tích đền Hát Môn, Bí thư Thành ủy cho biết, lãnh đạo TP đã xem xét dự án này. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư khá lớn nên Hà Nội đang làm việc với Bộ VH-TT&DL để xin thêm nguồn vốn hỗ trợ của T.Ư kết hợp với vốn TP. Còn đối với Kênh V3 Hát Môn - Đan Phượng, Bí thư Thành ủy đề nghị huyện Phúc Thọ tập trung xử lý, báo cáo Sở TN&MT để cắm mốc, xử lý nạo vét.
Cử tri huyện Phúc Thọ nêu kiến nghị với các vị Đại biểu Quốc hội.
Về vấn đề tồn đọng rác thải, Bí thư Thành ủy cho rằng, thời gian qua, mặc dù TP đã giải quyết tối đa chế độ chính sách cho Nhân dân vùng ảnh hưởng của bãi xử lý rác thải Xuân Sơn nhưng người dân vẫn chưa chấp thuận. Trong tuần tới, lãnh đạo UBND TP sẽ làm việc trực tiếp với 2 huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây để xử lý dứt điểm vấn đề này. Còn về lâu dài, TP sẽ đẩy mạnh triển khai công nghệ đốt rác phát điện thay chôn lấp. Dự kiến, từ nay đến cuối năm, sẽ khởi công một nhà máy đốt rác phát điện tại Sóc Sơn công suất 4.000 tấn/ngày và một nhà máy tương tự tại khu xử lý rác thải Xuân Sơn.

Riêng đối với việc phát triển các cụm công nghiệp, Bí thư Thành ủy cho biết đây là hướng đi đúng đắn và ưu tiên của TP. Từ đó, Bí thư Thành ủy giao UBND TP tiếp thu ý kiến cử tri để chỉ đạo kiểm tra, xử lý sớm để phát triển sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân. Quan trọng là cần phải sáng tạo trong thu hút đầu tư để phát triển kinh tế.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ
Đặc biệt, Bí thư Thành ủy đồng tình với cử tri khi cho rằng để xây dựng xã hội phát triển phải xây dựng được hệ thống pháp luật và thực thi pháp luật đủ mạnh. Trong đó, mỗi người dân cần góp phần hình thành nếp văn hóa thượng tôn pháp luật và biết nhắc nhở nhau tuân thủ pháp luật để xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
Theo Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, hiện nay trên địa bàn TP có trên 90 xã không có tệ nạn ma túy. Để có được điều này do người dân biết bảo ban và cùng nhau đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Khi có được sự đồng lòng của người dân thì TP mới có thể phát triển bền vững.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần