Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xây dựng ngành y tế Thủ đô dẫn đầu cả nước

Trần Thảo - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi gặp mặt thân mật các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, giám đốc các bệnh viện T.Ư và TP nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2018).

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cảm ơn các thế hệ giáo sư, bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y tế
Tại buổi gặp mặt, thay mặt Thành ủy Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng bày tỏ lòng cảm ơn đối với các thế hệ giáo sư, bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y tế đã không quản ngại khó khăn, vượt qua sức ép lớn của nghề, không ngừng cố gắng tạo dựng được lòng tin trong công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Chia sẻ về kết quả nổi bật mà ngành y tế Thủ đô đạt được, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhận định, năm 2017, được sự giúp đỡ của các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, ngành y tế Hà Nội đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, thúc đẩy kinh tế, xã hội Thủ đô phát triển.

“Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch sốt xuất huyết, là địa phương có số ca mắc bệnh lớn nhất cả nước, ngành y tế Thủ đô đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND TP chỉ đạo và phối hợp tốt với các cơ quan chuyên ngành, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, khống chế thành công dịch bệnh”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Cùng với đó, hệ thống y tế cơ sở, mạng lưới y tế dự phòng của TP được củng cố, tăng cường, chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ Nhân dân được nâng cao; đội ngũ nhân lực làm việc trong các cơ sở y tế được quan tâm đào tạo nâng cao trình độ cả chuyên môn, nghiệp vụ chuyên sâu và ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, hiện đại và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, kết quả to lớn mà ngành y tế Hà Nội nói chung, các giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư Thành ủy chỉ rõ, đó là những đóng góp vô giá, góp phần giúp TP hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu đề ra.

“Mong các giáo sư, bác sĩ tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, giúp đỡ, hỗ trợ đối với ngành y tế Thủ đô để TP hoàn thành nhiệm vụ chính trị chăm sóc, bảo vệ sức khỏe các cán bộ lão thành, cũng như nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Nhân dân nói chung và người dân Thủ đô nói riêng. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, có nhiều chương trình hợp tác, nhất là trong công tác nghiên cứu, hội chuẩn, đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến, góp phần xây dựng ngành y tế Thủ đô là đơn vị dẫn đầu cả nước”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải hy vọng.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng mong muốn mỗi đồng chí giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, sẽ tiếp tục gặp hái thêm nhiều thành công, lập thêm nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội, sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần