Hà Nội: Cán bộ, người lao động bắt tay ngay vào công việc, không bỏ công sở đi lễ hội

Trần Long - Ảnh: Viết Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đón Xuân Canh Tý 2020 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm.

Chiều 30/1, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Thường trực Thành ủy đã họp để nghe báo cáo về tình hình TP trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.
Cùng dự có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận phiên họp.
Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đón Xuân Canh Tý 2020 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm. TP thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc. Tính đến sáng ngày 22/1/2020 (tức 28 tháng Chạp năm Kỷ Hợi), toàn TP đã cơ bản hoàn thành việc tặng quà cho các đối tượng. Toàn TP đã tặng 1.486.709 suất quà cho đối tượng chính sách ưu đãi người có công; hộ nghèo, cận nghèo; người cao tuổi; đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; công nhân viên chức lao động đã nghỉ hưu, mất sức lao động với tổng số hơn 622 tỷ đồng (tăng 115.510 suất quà với trên 81 tỷ đồng).
Bên cạnh đó, tình hình cung cầu hàng hóa ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến, lợi dụng khan hiếm hàng hóa giả tạo để thu lợi bất chính. Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường đảm bảo an toàn thực phẩm, công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại đối với các sản phẩm, hàng hóa tiêu dùng có nhu cầu sử dụng lớn trong dịp Tết.
Công an TP chủ động triển khai 100% lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm; bố trí các tổ tuần tra kiểm soát để xử lý các vi phạm, phòng chống ùn tắc giao thông cục bộ các ngày trước, trong và sau Tết; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và tai nan giao thông, đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. 
Kết quả, tai nạn giao thông tiếp tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí; không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy; không xảy ra đua xe trái phép. Cụ thể, xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 5 người chết, 1 người bị thương (giảm 1 vụ = 16,7%; giảm 2 người chết = 28,6%; giảm 1 người bị thương = 50% so với cùng kỳ năm 2019). Công tác vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, vận tải hành khách liên tỉnh phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân được thực hiện tốt. Trong ngày 28 Tết, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Liên Đoàn lao động TP và Công đoàn ngành GTVT tổ chức 30 chuyến xe miễn phí chở hơn 1.000 công nhân có hoàn cảnh khó khăn từ Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long Nội Bài về các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An đón Tết và đảm bảo an toàn. 
Trong dịp Tết Nguyên đán, trên địa bàn TP xảy ra 27 vụ phạm pháp hình sự (giảm 15 vụ = 35,7% so với các ngày liền kề trước và giảm 12 vụ = 30,7% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019). Điều tra, khám phá 17 vụ, bắt 22 đối tượng phạm pháp hình sự và điều tra mở rộng 5 vụ trộm cắp tài sản (đạt tỷ lệ 81,5%).
Cũng trong dịp Tết Nguyên đán 2020, do tác động của thời tiết cùng với dịch cúm Corona bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) đã làm lượng khách du lịch đến Hà Nội có nhiều biến động. Trong 7 ngày nghỉ Tết, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 403.564 lượt khách (tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 947 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước).

Phát biểu kết luận phiên họp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các đơn vị trong việc tích cực, chủ động chuẩn bị, tổ chức để Nhân dân Thủ đô vui Xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, bình yên và đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Nhấn mạnh tinh thần phải khẩn trương bắt tay vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị không được bỏ bê công việc, sử dụng xe công, thời gian làm việc đi lễ hội. Tập trung triển khai kế hoạch sản xuất vụ Xuân đúng khung thời vụ. Trong đó, ngành nông nghiệp phải tính đến các giải pháp khắc phục việc thiếu hụt nguồn nước phục vụ sản xuất.

Đặc biệt, trước diễn biến của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virút Corona, Bí thư Thành ủy yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động chuẩn bị đầy đủ về kinh phí, trang thiết bị y tế và các phương án cụ thể, kể cả phương án dã chiến nếu có số bệnh nhân tăng nhanh. Cùng với đó, chú trọng và làm tốt khâu kiểm soát từ hàng không đến đường bộ, nhất là những người từ vùng dịch đến. 

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các đơn vị theo nhiệm vụ phân công triển khai nhiệm vụ chuẩn bị để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra ngày 3/2/2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Cầu truyền hình kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào tối cùng ngày tại Hoàng Thành Thăng Long.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần