Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cảm ơn người dân đã đồng thuận

Quốc Toản - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Hội nghị Giao ban trực tuyến với các quận, huyện, thị xã sáng 15/3, thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã gửi lời cảm ơn người dân Thủ đô đã đồng thuận, hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung để lập lại trật tự đô thị.

“Đây là điều chúng ta mong, điều kiện cho TP thực hiện văn minh đô thị hiệu quả, bền vững hơn”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận tại Hội nghị.
Theo báo cáo của UBND TP, đến nay 100% các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản, khoa học, Chỉ thị 08 về đảm bảo trật tự và văn minh đô thị. Sau khi được tuyên truyền, vận động, đại đa số người dân đều bày tỏ đồng tình ủng hộ và nghiêm túc chấp hành. Nhờ đó, TP đã có nhiều chuyển biến, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường được cải thiện nhiều so với các năm trước; TP đã sáng, xanh, sạch và đẹp hơn. Trật tự an toàn giao thông đã từng bước được đảm bảo. Nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội của người dân cũng có nhiều thay đổi tích cực.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, qua khảo sát, cùng với việc đồng tình của hầu hết người dân, cũng có ý kiến đề nghị khi các lực lượng chức năng xử lý phải đảm bảo công bằng, tránh tình trạng nơi làm quyết liệt, nơi cho tồn tại. Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định trong thời gian tới sẽ thực hiện nghiêm vấn đề này. Về ý kiến của một số hộ dân nghèo đang phải “bám” vỉa hè để mưu sinh trước mắt chấp hành, nhưng về lâu dài đề nghị TP quan tâm bố trí những địa điểm để kinh doanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đang cho các đơn vị rà soát để tạo điều kiện cho người dân trong thời gian tới.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị.
Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá, cùng với sự vào cuộc quyết liệt, một số địa phương còn có nhiều cách làm sáng tạo như vận động người dân trồng hoa ở các tuyến phố, khu vực công cộng. Việc này giúp cho TP không chỉ xanh, sạch mà còn đẹp hơn. Biểu dương những mô hình này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng cần nhân rộng, cần tuyên truyền tốt hơn để mỗi người dân đều có ý thức giữ gìn cảnh quan chung.

Bên cạnh những kết quả tích cực, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng thẳng thắn chỉ rõ vẫn còn một bộ phận cán bộ, người dân còn bàng quan với văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, coi đó không phải việc của mình. Một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự vào cuộc, đổ lỗi khó khăn do khách quan. “Chính việc giám sát, xử lý không thường xuyên dẫn đến tình trạng tái chiếm vỉa hè còn diễn ra, đầu phố đoàn kiểm tra vừa đi qua, cuối phố lại vươn ra ngoài”, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nói và cho rằng công tác này phải được thực hiện kiên trì, bền bỉ với quyết tâm cao hơn bằng nhiều giải pháp đồng bộ để tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động từ các cấp, các ngành đến người dân.