Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Chủ động xây dựng tốt cơ sở hạ tầng để tạo điều kiện phát triển

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri tại huyện Gia Lâm để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đều đánh giá kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV diễn ra vừa qua là kỳ họp có nhiều đổi mới so với những kỳ họp trước. Quốc hội đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng và đã biểu quyết thông qua 6 luật, 6 nghị quyết. Đây đều là những quyết sách quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, nhiều vấn đề “nóng” trong xã hội cũng được cử tri nêu ý kiến như: Chậm tiến độ thực hiện các dự án, nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp bị ô nhiễm, lấn chiếm đất đai…

Cử tri Nguyễn Văn Kỷ (xã Bát Tràng) cho biết, từ tháng 6/2016, Chủ tịch UBND TP đã chọn đơn vị tư vấn phát triển làng nghề Bát Tràng và Nhân dân rất phấn khởi với điều này. Tuy nhiên, đã 2 năm trôi qua nhưng dự án vẫn bị chậm triển khai khiến người dân lo lắng. Người dân đề nghị Thành ủy chỉ đạo UBND TP sớm thực hiện để tạo thuận lợi cho người dân được kinh doanh và phát triển làng nghề.

Liên quan đến phát triển hạ tầng, cử tri Bùi Thị Tơ (xã Trâu Quỳ) bày tỏ, theo quy hoạch phát triển đô thị của TP về phía Đông Nam thì huyện Gia Lâm được xác định là một huyện trung tâm. Tuy nhiên, thực tế hạ tầng đô thị ở đây vẫn chưa đáp ứng được. Nếu thời gian tới, khi mở rộng dự án thì áp lực đô thị sẽ tăng lên. Vì vậy, người dân kiến nghị Nhà nước có chỉ đạo để thực hiện tốt công tác hạ tầng và tạo thuận lợi cho người dân sinh sống.

Đối với các vấn đề dân sinh bức xúc, cử tri huyện Gia Lâm phản ánh và đề nghị TP đẩy nhanh thực hiện dự án cải tạo đường 181, bảo vệ môi trường làng nghề, ô nhiễm nguồn nước sản xuất nông nghiệp, các tuyến đường liên xã trên địa phận huyện Gia Lâm có nhiều xe quá khổ chạy qua để trốn trạm thu phí khiến người dân đi lại khó khăn và thường xuyên xảy ra tai nạn…. Đặc biệt, cử tri Đặng Bá Phú (xã Lệ Chi) kiến nghị TP sớm giải quyết dứt điểm các vi phạm đang tồn tại ở địa phương này như: Lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép tràn lan trên đất công…
 Cử tri huyện Gia Lâm phát biểu ý kiến
Tiếp thu ý kiến các cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, Nhân dân, tổ chức và các DN của huyện Gia Lâm đã nỗ lực, cố gắng đưa địa phương đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, thu ngân sách đảm bảo kế hoạch, qua đó đóng góp vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn TP. Trong đó, Gia Lâm đã thực hiện tốt xây dựng nông thôn mới, phát triển hạ tầng, tham gia tích cực cùng TP thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của T.Ư và Thành ủy; cấp ủy, chính quyền đã bám sát cơ sở, giải quyết có trách nhiệm các vấn đề dân sinh bức xúc, tiếp công dân, đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Theo Bí thư Thành ủy, năm 2018 là năm kiểm điểm giữa nhiệm kỳ, kỷ niệm 10 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô và cũng là năm TP chọn chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, điều đó đòi hỏi bộ máy hành chính, mỗi cán bộ, công chức phải nhìn lại mình. Trong đó, có việc phải giải quyết tốt kiến nghị, đề xuất của Nhân dân.

Từ đó, Bí thư Thành ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Gia Lâm cần rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở. Trước hết là những vi phạm trong sử dụng đất đai, trật tự xây dựng. Đồng thời, giải quyết dứt điểm đơn thư, khiếu nại, tố cáo của người dân để tạo đồng thuận trong Nhân dân và tuyệt đối không để bức xúc âm ỉ kéo dài. Ngoài ra, cần chủ động xây dựng tốt cơ sở hạ tầng và sớm hoàn thành đề án phê duyệt lên quận để TP phân bổ nguồn lực để thực hiện…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần