Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Chung tay xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, tiên tiến

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đến dự Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cùng dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi thư và lẵng hoa chúc mừng; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng gửi lẵng hoa chúc mừng nhà trường.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu chào mừng. 
Chúc mừng những thành tích nhà trường đã được, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, ngành giáo dục TP vừa kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển với nhiều thành quả rất đáng tự hào. Đây là dấu mốc quan trọng của sự nghiệp giáo dục đào tạo Thủ đô. Đạt được thành quả chung đó có công sức, trí tuệ và tâm huyết của biết bao thế hệ nhà giáo, nhà quản lý của Thủ đô, trong đó có các thế hệ thầy và trò trường Tiểu học Thăng Long. Để làm được điều đó, Bí thư Thành ủy đề nghị, các cấp, ngành TP, quận Hoàn Kiếm và bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, đồng hành, tạo điều kiện, chung tay cùng thầy và trò Nhà trường xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, tiên tiến.
Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng, đội ngũ giáo viên trường Tiểu học Thăng Long sẽ tiếp tục ngọn lửa nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đào tạo. Các học sinh thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy và phấn đấu đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” để trở thành chủ nhân tương lai của Thủ đô và đất nước.
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng hoa chúc mừng nhà trường.  
Trường Tiểu học Thăng Long thành lập năm 1929. Đồng hành cùng Thủ đô và đất nước đi qua những thời khắc lịch sử quan trọng, nhà trường đã viết nên lịch sử của riêng mình - lịch sử của một ngôi trường kiên trung trong sự nghiệp trồng người, bền bỉ tinh thần dạy tốt - học tốt. Nhiều nhà giáo của trường Tiểu học Thăng Long trước Cách mạng Tháng Tám sau này đã trở thành những nhà cách mạng, nhà văn hóa, cán bộ lãnh đạo có tên tuổi như: Đặng Thai Mai, Hoàng Minh Giám, Võ Nguyên Giáp, Phan Thanh, Bùi Kỷ… Đông đảo cựu học sinh của trường trở thành những cán bộ cốt cán, những chuyên gia khoa học kỹ thuật, bác sỹ, nhà giáo cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. 
 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho nhà trường.  
Năm 1955, trường Tiểu học Thăng Long vinh được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và căn dặn thầy trò nhà trường không ngừng phấn đấu, thi đua dạy tốt - học tốt. Nằm ở vị trí trung tâm TP Hà Nội, trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn là điểm sáng của ngành giáo dục tiểu học Thủ đô, là nơi đào tạo nhiều trí thức, danh nhân của đất nước. Tiền thân là trường Tư thục Thăng Long Học Hiệu, Trường Tiểu học Thăng Long tự hào là nơi bắt đầu của nhiều phong trào và sáng kiến giáo dục như: “Vở sạch - chữ đẹp”, “Dạy tốt, Học tốt”, “Phương pháp giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học”… 
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các đại biểu tham quan Phòng truyền thống của nhà trường
Kế thừa truyền thống lịch sử và cách mạng, các thế hệ giáo viên của trường luôn đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đã giành được nhiều thành tích trong phong trào “Thi đua Hai tốt”; hàng trăm học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi học sinh giỏi. Với nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, nhà trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Nhì, 4 Huân chương Lao động cùng nhiều phần thưởng cao quý và danh hiệu khác. Đây cũng là trường tiểu học duy nhất của Thủ đô đạt danh hiệu Anh hùng Lao động.
Nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập, trường Tiểu học Thăng Long đã được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần