Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đối thoại với đoàn viên, thanh thiếu niên Thủ đô

Trần Long - Trần Thảo - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/6, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã chủ trì buổi gặp mặt, đối thoại với Đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.

Đồng chủ trì buổi gặp mặt có Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu. Tham dự buổi gặp có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ Hoàng Trọng Quyết.
 Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Nhiều chuyển biến tích cực trong phong trào thanh thiếu nhi
Báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô luôn có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, coi trọng chất lượng cơ sở; dần theo hướng thực chất, bài bản, giảm thiểu bệnh thành tích, đối phó, hình thức trong đoàn, công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và việc phối hợp với các sở ngành, ban, ngành được thực hiện hiệu quả.
Bên cạnh đó, chất lượng tổ chức cơ sở đoàn được nâng cao. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới gắn sát với nhiệm vụ chính trị của TP, địa phương, đơn vị và lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi. Tổ chức đoàn luôn xung kích tiên phong tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của xã hội, dám chọn và thực hiện các việc khó, việc mới nhằm góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội.
Đoàn thanh niên TP đã thể hiện rõ nét là hạt nhân nòng cốt, quan trọng trong các phong trào của thanh niên cả nước. Là trung tâm kết nối, hỗ trợ về tổ chức và hoạt động của các tỉnh, thành đoàn trực thuộc T.Ư. Nhiều hoạt động của đoàn đã có sức lan toả đối với các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, có tính dẫn dắt, định hướng chung cho đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô, cả nước. Đoàn thanh niên các cấp chủ động tích cực tham mưu cơ chế, chính sách, đề án giúp thanh niên lập thân, lập nghiệp, ưu tiên đối với thanh niên các khu vực đặc thù.
 Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.
Cụ thể, đối với phong trào “Thanh niên tình nguyện” được triển khai với 5 nhóm nội dung: Tình nguyện chung tay xây dựng NTM; tình nguyện tham gia xây dựng văn minh đô thị; tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tình nguyện tham gua bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tình nguyện bảo đảm an sinh xã hội và tổ chức các hoạt động tình nguyện cao điểm. Theo đó, năm 2018, toàn đoàn thành lập được 846 đội hình tuyên truyền, giữ gìn vệ sinh môi trường; 215 đội phản ứng nhanh về giao thông; 156 lớp tư vấn, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 10.500 thanh niên nông thôn. 
Các cấp đoàn, hội đã vận động  đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Kết quả thu được 80.520 đơn vị máu. Đoàn viên thanh niên TP đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018 và chương trình tiếp sức mùa thi năm 2018 với sự tham gia gần 2.000 đoàn viên thanh niên và ra mắt 11 đội hình tình nguyện cấp TP.
Đối với phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và “Tôi yêu Hà Nội”, các cấp đoàn trên toàn TP đã vận động 1.200 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đẩy mạnh các hoạt động kết nghĩa, phối hợp giữa Đoàn thanh niên TP với các tỉnh thành, đơn vị quân đội. Ngoài ra, đảm nhận, chăm sóc và trồng mới 30.000 cây xanh các loại.
Đặc biệt, đối với công tác xây dựng tổ chức đoàn, năm 2018, các cấp bộ đoàn tiếp tục làm tốt công tác tổ chức kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Toàn đoàn kết nạp được 66.150 đoàn viên mới và giới thiệu gần 11.785 đoàn viên cho Đảng. Trong đó, có 9.498 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú…