Đồng thuận, đoàn kết để xây dựng và phát triển Thủ đô

Hà Minh, ảnh Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (23/12), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh Tòa Tổng giám mục Hà Nội nhân dịp Giáng sinh 2016.

Cùng đi có Chủ tịch UB MTTQ TP Vũ Hồng Khanh; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn 
Tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Tòa Tổng giám mục Hà Nội, đồng chí Hoàng Trung Hải chúc Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Tổng giám mục Giáo phận Hà Nội cùng các linh mục, các vị chức sắc tôn giáo và toàn thể bà con giáo dân cả nước và trên địa bàn TP một mùa Giáng sinh an lành, yên vui và hạnh phúc.
Trong không khí thân tình, cởi mở, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã vui mừng thông báo về những kết quả kinh tế - xã hội đầy khả quan của Thủ đô trong năm 2016. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm cùng nhiều giải pháp cụ thể, thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo, người dân được sống trong môi trường bình yên. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, trong thành tích đó, có sự đóng góp tích cực của các vị chức sắc Công giáo và bà con giáo dân. Đặc biệt là có sự đóng góp rất lớn của Tổng giám mục Phê rô Nguyễn Văn Nhơn đã động viên giáo dân tham gia tích cực trên nhiều lĩnh vực, nhất là các hoạt động thiện nguyện. Nhắc lại giáo huấn của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI về việc sống "Phúc Âm giữa lòng dân tộc", “Một người Công giáo tốt và là một người công dân tốt”, Bí thư Thành ủy mong muốn Đức Hồng Y, các linh mục, bà con giáo dân tiếp tục góp sức cùng TP thực hiện tốt chủ đề năm 2017 là “Kỷ cương hành chính” để cùng xây dựng hình ảnh Thủ đô gương mẫu, đi đầu, xứng đáng với sự tin yêu, kỳ vọng của Nhân dân cả nước. Về phần mình, lãnh đạo TP cũng luôn quan tâm kịp thời những yêu cầu chính đáng của các giáo xứ, bà con giáo dân.
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi, tặng quà gia đình giáo dân tiêu biểu Nguyễn Thị Bích (ở số nhà 47, ngõ 19, phố Nhà Chung)
Thay mặt Tòa Giám mục và Giáo phận Hà Nội, Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đón nhận và cảm ơn lời chúc, những tình cảm chân thành của Bí thư Thành ủy Hà Nội. Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn nói: “Từ mỗi giáo xứ, các giáo dân đều rất nỗ lực, tích cực lao động sản xuất đến gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp, với mong muốn mỗi ngày đều làm những việc có ích hơn. Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn khẳng định, đồng bào công giáo cũng là các công dân của Thủ đô Hà Nội, của đất nước Việt Nam, nên bà con giáo dân sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn để xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển và an bình”.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy cũng đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Bích - Gia đình giáo dân tiêu biểu ở số nhà 47, ngõ 19, phố Nhà Chung. Bà Nguyễn Thị Bích sinh năm 1952, là Tổ trưởng Tổ đoàn kết Công giáo của phường Hàng Trống; 26 năm tích cực tham gia Hội Phụ nữ ở cơ sở... Gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và Giáng sinh an lành tới bà và gia đình, Bí thư Thành ủy ghi nhận và cảm ơn những đóng góp bình dị, bền bỉ của bà Nguyễn Thị Bích trong việc gìn giữ đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương trong suốt thời gian qua.