Bí thư Hoàng Trung Hải: Không nên bằng lòng với những kết quả đạt được

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/4, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01- CTr/TU của Thành ủy khóa XVI đã giao ban Quý I/2018, nhằm đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ, tiến độ thực hiện các đề án và các chuyên đề của Chương trình số 01.

Nhìn lại hoạt động nửa nhiệm kỳ qua, Hội nghị nhất trí đánh giá vai trò và ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Chương trình số 01 trong toàn bộ 8 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy (khóa XVI). Những kết quả triển khai của Chương trình đã khẳng định tính chất quyết định tới việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của TP.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Theo đó, Ban Chỉ đạo Chương trình đã khẩn trương và tập trung triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra và đạt được nhiều kết quả. Nổi bật là ban hành và triển khai đồng bộ hệ thống văn bản, đề án với nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Trong đó có những nội dung mới và khó như: Nghị quyết số 15 về việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém. Chỉ thị số 15 về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội. Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn TP. Quy định đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; Quy định đánh giá tổ chức đảng cấp trên cơ sở…
Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị tạo sự đồng thuận, đạt kết quả tích cực. Theo đó, sau khi thực hiện sắp xếp, củng cố tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tinh gọn và chất lượng hơn. Vì vậy, kết quả thực hiện Nghị quyết 39 được bình chọn là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của Hà Nội năm 2016; được T.Ư nhân rộng mô hình tiêu biểu và đánh giá là địa phương đi đầu trong cả nước về kết quả triển khai thực hiện nghị quyết.
Ngoài ra, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy và tổ chức đảng tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sâu sát cơ sở, gần gũi Nhân dân và xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp phát sinh. Hoạt động của HĐND các cấp có nhiều chuyển biến tiến bộ, nhất là việc nâng cao chất lượng hoạt động giám sát…
Đánh giá cao những kết quả qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình có ý nghĩa hết sức quan trọng này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu: Không được bằng lòng và thỏa mãn với kết quả đã đạt được mà phải tập trung nắm bắt, dự báo tình hình, quyết liệt triển khai các giải pháp để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, việc chưa làm được của Chương trình.
Nhấn mạnh một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy yêu cầu toàn thể Ban Chỉ đạo cũng như các cấp, ngành của TP cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và quyết liệt tổ chức thực hiện các kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết T.Ư 6 khóa XII, Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị. Tập trung hơn nữa việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trong đó, cần triển khai nghiêm túc Quy định 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; Quy định 105-QĐ/TW của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị...
Ngoài ra, cần quyết liệt thực hiện Chủ đề năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” từ TP đến cơ sở để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh CCHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo; hoàn thành tốt mục tiêu thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy, chương trình xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của cấp, ngành, đơn vị.
Chương trình 01-CTr/TU ngày 26/4/2016 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) tạo chuyển biến mạnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh giai đoạn 2016 - 2020” là một trong 8 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy Hà Nội và được coi chương trình có ý nghĩa cốt lõi, xương sống và có tính chất quyết định tới việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần