Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải kiểm tra công trình cầu vượt An Dương: Tập trung thực hiện để hoàn thành dự án trước 10/10

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra thực tế Dự án xây dựng cầu vượt nút giao An Dương – đường Thanh Niên và thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép tại quận Ba Đình, quận Tây Hồ.

Tham gia buổi kiểm tra còn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng.

Sáng 29/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng một số lãnh đạo TP kiểm tra dự án thi công cầu vượt nút An Dương và mở rộng đường đê Nghi Tàm.

Dự án trên được khởi công từ tháng 12/2017 với tổng mức đầu tư khoảng 312 tỷ đồng và do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư. Đến nay, phần mở rộng đê Yên Phụ đã cơ bản hoàn thành và phần cầu vượt An Dương đã hoàn thành việc lắp đặt dầm sắt cầu vượt, các đường lên xuống cầu. So với tiến độ dự kiến ban đầu, đến nay dự án đã chậm 2 tháng.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, có 4 nguyên nhân chính dẫn đến việc dự án bị chậm tiến độ. Trong đó, một phần do điều kiện thi công phức tạp và khó khăn vì đoạn đường Nghi Tàm có lưu lượng giao thông lớn. Do đó, việc vận chuyển bùn đất khi thực hiện công tác hạ cos đê chỉ làm được vào ban đêm để tránh làm ảnh hưởng đến giao thông và người dân. Ngoài ra, thời gian vừa qua, thời tiết mưa nhiều cũng gây ảnh hưởng lớn tới việc thi công hạ đê. Tiến độ thi công tuyến điện 110kV dự kiến là 1 tháng nhưng thực tế mất 2,5 tháng... Cũng theo đại diện chủ đầu tư, trong khoảng từ ngày 3 - 6/10 thì toàn bộ công trình sẽ được dọn dẹp vệ sinh để thông xe vào ngày 7/10.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải kiểm tra dự án thi công cầu vượt nút An Dương và mở rộng đường đê Nghi Tàm.

Sau khi đi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được của các đơn vị thực hiện dự án trong thời gian vừa qua. Bí thư Thành ủy lưu ý, đây là dự án trọng điểm về giao thông của TP và góp phần chỉnh trang đô thị, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông để kết nối từ sân bay Nội Bài vào trung tâm TP. Do đó, các cấp, các ngành, đơn vị có liên quan được giao nhiệm vụ phải nhận thức rõ được tầm quan trọng, trách nhiệm của mình để tập trung triển khai thực hiện và hoàn thành dự án đúng tiến độ đã đề ra.

 

Theo Bí thư Thành ủy, hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành và chỉ còn một số hạng mục nhỏ trước khi thông xe. Vì vậy, các sở, ngành, quận Ba Đình, quận Tây Hồ và các đơn vị thi công cần tiếp tục bám sát ý kiến chỉ đạo của TP để tập trung 100% khả năng, chủ động thực hiện quản lý tiến độ, giao ban hàng ngày, kịp thời đề xuất những vấn đề phát sinh để thực hiện dự án đảm bảo chất lượng và hoàn thành dự án trước 10/10. Chủ đầu tư cùng các đơn vị thi công cần lưu ý về việc nghiêm túc chấp hành các quy định về an toàn vệ sinh lao động và đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho đội ngũ công nhân thực hiện dự án.

“Phải đảm bảo chất lượng thi công mặt đường, mặt cầu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nứt, gãy, sụt lún. Khắc phục ngay các nắp cống bị hư hỏng, không đảm bảo chất lượng và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, có biện pháp che chắn, tưới nước đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, hạn chế tối đa tình trạng ô nhiễm khói bụi. Các đơn vị thi công phải thường xuyên dọn dẹp công trường và vận chuyển rác thải xây dựng ngay trong ngày, không làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như việc đi lại của người dân” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các sở, ngành TP quan tâm chỉ đạo việc khớp nối, phân luồng giao thông, lắp đặt hệ thống biển báo, đèn giao thông và điểm đỗ xe buýt phù hợp để hạn chế tối đa các điểm xung đột, gây cản trở, ùn tắc giao thông.