Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế để phát triển địa phương

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/5, tiếp tục chương trình chuẩn bị cho kỳ họp thứ năm Quốc hội khoá XIV sắp diễn ra, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc với cử tri thị xã Sơn Tây tại trụ sở UBND xã Thanh Mỹ.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, lãnh đạo một số sở, ban, ngành TP và thị xã Sơn Tây.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây chiều 3/5
Nhiều kiến nghị dân sinh

Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri thị xã Sơn Tây đã phát biểu ý kiến kiến nghị tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh để đấu tranh quyết liệt với tội phạm tham nhũng. Theo đó, cử tri Đỗ Đồng Văn (xã Thanh Mỹ) kiến nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội tăng cường huy động các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân vào cuộc thực chất tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, nhất là thông qua thực hiện giám sát, phản biện xã hội.

Còn cử tri Nguyễn Văn Long (xã Thanh Mỹ) đề nghị phải mạnh tay xử lý trách nhiệm người đứng đầu ở những cơ quan, địa phương để xảy ra tham nhũng. Đặc biệt, có ý kiến đề nghị Quốc hội có giải pháp ngăn chặn tình trạng gia tăng những hành vi côn đồ, chống người thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, cử tri thị xã Sơn Tây cũng nêu nhiều kiến nghị về những vấn đề liên quan đến dân sinh, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn như: Kiến nghị TP sớm đầu tư nhà máy đốt rác phát điện tại khu xử lý rác thải Xuân Sơn; có giải pháp về thuỷ lợi cho hơn 30ha đất nông nghiệp trên địa bàn; cho xe tưới nước rửa tuyến đường 413 vận chuyển rác thải ít nhất 1 lần/ngày; TP chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông trên địa bàn. Trong đó, có tuyến đường tỉnh lộ 414 đã được khởi công từ năm 2011 đến nay mới làm được 3km...
 Cử tri thị xã Sơn Tây nêu kiến nghị với các Đại biểu Quốc hội
Giải quyết từng kiến nghị của cử tri

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri và khẳng định sẽ phản ánh đầy đủ với Quốc hội và các cơ quan chức năng để sớm giải quyết.

Nhấn mạnh về những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thủ đô trong nhiệm kỳ 2015-2020 và trong năm 2018, Bí thư Thành ủy cho biết, TP đang tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, huy động sự vào cuộc đồng bộ từ TP xuống cơ sở, nhất là sự tham gia, ủng hộ của người dân. Nhờ đó, TP đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy, TP vẫn còn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nên đòi hỏi sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành và sự tham gia ủng hộ của người dân.

Để làm được điều này, Bí thư Thành ủy mong muốn, trong thời gian tới thị xã Sơn Tây tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; nỗ lực hơn nữa thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp bách đang đặt ra và những việc người dân cần như: Thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, cải cách hành chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Bên cạnh đó, trên cơ sở sơ kết giữa nhiệm kỳ, thị xã Sơn Tây cần rà soát kỹ từng chỉ tiêu, đề ra các giải pháp hiệu quả để hoàn thành ở mức cao tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đã đề ra.

Đối với các kiến nghị cụ thể của cử tri, Bí thư Thành ủy yêu cầu các sở, ban, ngành TP cần làm việc với thị xã Sơn Tây để giải quyết cụ thể từng kiến nghị của cử tri. Việc cần làm trước hết là giải quyết những kiến nghị liên quan đến đời sống dân sinh và vấn đề ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của người dân trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy cho biết, TP đã và đang triển khai mạnh các giải pháp phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nhất là đẩy mạnh cải cách hành chính, công khai minh bạch thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, cung cấp dịch vụ công trực tuyến... Vì vậy, Bí thư Thành ủy mong muốn, cử tri và Nhân dân thị xã Sơn Tây cần phát huy tinh thần trách nhiệm công dân, niềm tự hào là người Thủ đô để dũng cảm tố giác tội phạm. Trong đó, có cả tội phạm tham nhũng và lên án những hành vi phản văn hoá, côn đồ… để tích cực đóng góp xây dựng văn hoá, an ninh, giữ gìn môi trường sống bình yên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần