Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế để phát triển địa phương

Trần Long-Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 8 đã tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND xã Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ), chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà.
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phúc Thọ đã đánh giá cao những kết quả phồng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua, đồng thời đề nghị tiếp tục triển khai các giải pháp mạnh để đấu tranh quyết liệt với tội phạm tham nhũng. Cử tri Đinh Công Luyện (thị trấn Phúc Thọ) kiến nghị Quốc hội tăng cường huy động các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân vào cuộc thực chất tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), nhất là thông qua thực hiện giám sát, phản biện xã hội. Ngoài ra, cần phải làm triệt để, thường xuyên tới cấp cơ sở để tạo tính đồng bộ và cũng phải mạnh tay xử lý trách nhiệm người đứng đầu ở những cơ quan, địa phương để xảy ra tham nhũng.
 Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Phúc Thọ. Ảnh: Phạm Hùng
Bên cạnh đó, cử tri huyện Phúc Thọ cũng nêu nhiều kiến nghị về những vấn đề liên quan đến dân sinh, tình hình phát kinh tế - xã hội trên địa bàn như: Sớm hoàn thành đường tỉnh lộ 48 đi qua huyện Phúc Thọ; đầu tư vốn cải tạo sông Tích; xây dựng các nhà máy sản xuất hàng nông nghiệp tới các địa phương để tiêu thụ nông sản cho người dân; khi xây dựng nông thôn mới cần làm hạ tầng đồng bộ để đảm bảo cuộc sống của người dân; quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn giao thông…
Phải quan tâm giải quyết từng kiến nghị của cử tri
Sau khi nghe các kiến nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri và khẳng định sẽ phản ánh đầy đủ với Quốc hội và các cơ quan chức năng để sớm giải quyết.
Qua các ý kiến cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà huyện Phúc Thọ đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, là các mô hình chuyển đổi trong sản xuất nông nghiệp đã mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn và góp phần cải thiện cuộc sống của người dân.
 Toàn cảnh Hội nghị. 
Nhấn mạnh về những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Thủ đô trong nhiệm kỳ 2015-2020 và năm 2018, Bí thư Thành ủy cho biết, TP đang tập trung nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, huy động sự vào cuộc đồng bộ từ TP xuống cơ sở, nhất là sự tham gia, ủng hộ của người dân. Nhờ đó, TP đã đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy, TP vẫn còn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức nên đòi hỏi sự nỗ lực chung của các cấp, các ngành và sự tham gia ủng hộ của người dân. Để làm được điều này, Bí thư Thành ủy mong muốn, trong thời gian tới huyện Phúc Thọ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; nỗ lực hơn nữa thực hiện tốt các nhiệm vụ cấp bách đang đặt ra. Đặc biêt, cần phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế để phát triển địa phương.
Giải đáp cụ thể từng ý kiến cử tri, nhất đối với công việc PCTN, Bí thư Thành ủy cho biết, đây là công tác luôn được T.Ư và Thành ủy quan tâm chỉ đạo để triển khai thực hiện. Hà Nội là địa phương duy nhất có Chương trình và Ban chỉ đạo về PCTN do Bí thư Thành ủy đứng đầu.
 Cử tri huyện Phúc Thọ phát biểu ý kiến.
Đối với vấn đề gia tăng tai nạn giao thông, ma túy, cướp giật cử tri nêu, Bí thư Thành ủy cho biết, đây là những vấn đề TP hết sức quan tâm với mục tiêu “Xây dựng TP an toàn, hạnh phúc, bình yên” cho người dân không chỉ của Thủ đô mà còn cả nước. Theo Bí thư Thành ủy, mặc dù tỷ lệ tội phạm 9 tháng đầu năm của TP có xu hướng giảm nhưng TP sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng quyết liệt hơn để đấu tranh với các loại tội phạm này.
Về các vấn đề nông nghiệp, nông thôn mà cử tri đặt ra, Bí thư Thành ủy cho rằng, thời gian qua, TP đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp. Qua đó đã có tác động tích cực tạo ra nhiều mô hình sản xuất mới, nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích và thu nhập nông dân. Tuy nhiên, TP vẫn đang tiếp tục chỉ đạo HĐND TP rà soát các chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn để điều chỉnh sao cho phù hợp, có hiệu quả hơn. Bí thư Thành ủy cũng cho biết, TP sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu và tìm các giải pháp để giúp đỡ nông dân các địa phương (trong đó có huyện Phúc Thọ) tiếp cận thị trường...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần