Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Phát huy nét đẹp văn hóa ứng xử Thăng Long - Hà Nội

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), tối 9/11, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân khu dân cư số 2 phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy). Cùng dự có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.

Năm 2018, khu dân cư số 2 có 99,12% hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Đại đa số các hộ gia đình trong khu vực dân cư là công chức, viên chức nghỉ hưu nên đời sống kinh tế ổn định, không có hộ nghèo và cận nghèo. Bên cạnh đó, kết thúc năm học 2017 - 2018, khu dân cư có 86 cháu đạt học sinh giỏi (trong đó cấp TP 1 và cấp quận 3 cháu).
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại ngày hội.
Ngoài ra, trong năm 2018, các cuộc vận động ủng hộ của khu dân cư số 2 đều nằm trong tốp có kết quả cao nhất của phường. Theo đó, khu dân cư số 2 đã vận động ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ vì trẻ em đều đạt 14 triệu đồng và quỹ vì Trường Sa gần 20 triệu đồng…
Chia vui với khu dân cư, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, những kết quả đạt được là minh chứng cụ thể cho tinh thần đoàn kết của Nhân dân trên địa bàn. Nhiều phong trào phát huy hiệu quả, trong đó người dân chính là chủ thể, tích cực tham gia. “Nếp sống văn minh đô thị đã làm tốt, mong bà con tiếp tục phát huy, cùng đồng thuận để giữ gìn nếp sống văn hóa” - Bí thư nói và đề nghị người dân duy trì và thực hiện tốt việc giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường; an ninh, trật tự khu phố; nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, ứng xử văn hóa trong gia đình, cộng đồng, xã hội.
 Bí thư Thành ủy cũng trao tặng quà của TP cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Hòa.
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, trong quá trình phát triển và đô thị hóa nhanh, vấn đề bảo tồn và phát triển văn hóa đang đặt ra những thách thức không nhỏ đối với Thủ đô. Trong đó, việc giữ gìn và phát huy những nét đẹp ứng xử văn hóa thanh lịch của người Hà Nội luôn là vấn đề còn nhiều băn khoăn, trăn trở được lãnh đạo TP qua các nhiệm kỳ đặc biệt quan tâm.
 
Bí thư Thành ủy cho biết, TP đã ban hành 2 bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và trong cơ quan. Hiệu quả và tác động của các quy tắc ứng xử cũng còn cần thêm thời gian để đánh giá. Điều quan trọng để các quy tắc ứng xử đi vào thực tế cuộc sống là cần sự vào cuộc mạnh mẽ của mỗi người dân Thủ đô nói chung, của mỗi người dân khu dân cư số 2 phường Trung Hòa nói riêng.
Vì vậy, Bí thư Thành ủy đề nghị cấp ủy, chi bộ, ban công tác MTTQ đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện các quy tắc trong ứng xử văn hóa, góp phần thiết thực xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; để những nét đẹp trong văn hóa ứng xử của Thăng Long - Hà Nội ngày càng đi sâu, thấm đẫm vào mỗi gia đình, mỗi người dân Thủ đô.
Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy cũng trao tặng quà của TP cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Hòa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần